posttoday

คณะราษฎรขอนแก่นคึกขออนุญาตตำรวจจัดชุมนุม1ปีรวด

16 พฤศจิกายน 2563

ขอนแก่น-คณะราษฎรขอนแก่นเข้าพบตำรวจขออนุญาตจัดชุมนุมไล่รัฐบาลล่วงหน้า 1 ปีหรือจนกว่าได้รับชัยชนะ อ้างเพื่อลดขั้นตอนเดินทางมาพบตำรวจ

เมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่สภ.เมืองขอนแก่น ได้มีกลุ่ม นักเรียน นักศึกษา ในนามคณะราษฎรขอนแก่น เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อขออนุญาตจัดกิจกรรมการชุมนุมล่วงหน้า 1 ปี โดยกำหนดจัดกิจกรรมชุมนุมในรูปแบบต่างๆ ทุกวันเสาร์ ที่สวนรัชดานุสรณ์ ตรงข้ามศาลากลาง จ.ขอนแก่น  ในเวลา 16.00 น. ซึ่งจะเริ่มจัดกิจกรรมชุมนุมแรกในวันที่ 21 พ.ย.2563 เป็นต้นไปจนกว่าจะได้รับชัยชนะ

นายขวัญข้าว ตั้วประเสริฐ ตัวแทนคณะราษฎรขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจได้รับทราบแล้วว่าจะมีการจัดการชุมนุมทุกวันเสาร์ แต่ก็มีข้อกังวลใจ ว่ากิจกรรม อาจจะตรงกับการจัดการประเพณี รวมถึงอาจมีมือที่ 3 ซึ่งทางคณะราษฎรขอนแก่นก็จะมีการติดตามข่าวสารประชาสัมพันธ์งานประเพณีของจังหวัด ก็จะมีการพิจารณาว่าจะมีการจัดกิจกรรมชุมนุมแบบไหนที่ใด

"จุดประสงค์ของการแจ้งขออนุญาตล่วงหน้า เพื่อให้เป็นการลดขั้นตอนการเดินทางมาที่ สภ.เมืองขอนแก่นในการขออนุญาตจัดกิจกรรม และขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ ในการจัดกำลังในการดูแลความเรียบร้อยให้กับประชาชน ซึ่งจัดชุมนุมโดยสันติ สำหรับการจัดชุมนุมใหญ่ที่บริเวณหน้ารัฐสภาในวันที่ 17-18 พ.ย.คณะราษฎรขอนแก่น ไม่มีการจัดกิจกรรมคู่ขนานแต่ จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อประเมินสถานการณ์อีกครั้ง โดยอาจจัดเป็นแฟลชม็อบเหมือนเช่นที่ผ่านมา ซึ่งจะมีการประชาสัมพันธ์ผ่านโซเชียนมีเดียอีกครั้ง