posttoday

"บิ๊กตู่"ลั่นทำงานไม่มีคำว่าท้อแท้! บอกแข็งแรงทั้งกาย-ใจ

16 พฤศจิกายน 2563

นายกฯอารมณ์ดีเผย ทำงานไม่มีคำว่าท้อ แค่ผอมลงไปหน่อยเท่านั้น ยังแข็งแรงทั้งกายและใจเพราะทำเพื่อคนอื่น

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 63 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวหลังมีกระแสข่าวว่าได้ปรารภกับคนใกล้ชิดว่าอยากลาออกวันละ 3 ครั้งว่า "ใคร? ผมปรารภเมื่อไหร่?"

เมื่อถามว่าแสดงว่าไม่จริงใช่หรือไม่ที่มีข่าวว่านายกฯ ปรารภว่าอยากจะลาออกแต่ก็ออกไม่ได้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ทำไม มารู้ใจฉันได้อย่างไร วันนี้ไม่ต้องมาอ่านใจฉันหรอก มันเป็นเรื่องของใจฉัน ก็ยังทำงานอยู่นี่ไง ทำงานอยู่นี่ ไม่มีคำว่าท้อแท้ แต่ก็ผอมลงหน่อยเท่านั้นแต่ไม่ได้เป็นโรคอะไรทั้งสิ้น ยังแข็งแรง ทั้งกายและใจ เพราะทำเพื่อคนอื่น และอย่างไรก็ต้องทำจนกว่าจะไม่ได้ทำก็เท่านั้นเอง"

เมื่อถามว่าแล้วปัจจัยอะไรที่จะทำให้ไม่สามารถทำงานต่อได้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ไม่รู้สิ"

จากนั้นนายกฯได้กล่าวทักทายกับผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดี

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าขณะนี้อยากร้องเพลงอะไร พล.อ.ประยุทธ์ นิ่งคิดสักครู่ก่อนจะกล่าวว่า “เพลงแผ่นดินของเรา" พอแล้ว ไม่มีอะไรกังวล

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงการชุมนุมของมวลชน 2 ฝ่ายที่หน้ารัฐสภาในวันที่ 17-18 พ.ย.ว่า ให้เจ้าหน้าที่เขาทำงาน เขามีคนทำงานอยู่แล้วไม่ใช่เหรอ จะต้องไปรับมืออะไรกับเขาล่ะ

เมื่อถามว่า ดูเหมือนกลุ่มผู้ชุมนุมทั้ง 2 ฝั่ง จะนัดมาชุมนุมเจอกันตลอด พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า แล้วทำไม ต่างคนก็ต่างอ้างว่าชุมนุมตามกฎหมาย ก็ต้องไปดูว่าเขาทำผิดกฎหมายตรงไหนก็ผิดตรงนั้น ใครผิดก็ดำเนินคดีได้อยู่แล้ว ตนไม่ต้องไปสั่งไม่ว่าจะใครทั้งนั้น วัตถุประสงค์การชุมนุมเป็นอย่างไรไม่รู้เหมือนกัน แต่ทุกคนก็ทราบดีอยู่แล้ว