posttoday

"สุภรณ์"ชูผลโพลสะท้อนคนเบื่อการเมืองแบบเดิมไม่สนปากท้องประชาชน

16 พฤศจิกายน 2563

"สุภรณ์"ปลื้มผลโพลโครงการ “คนละครึ่ง” กระตุ้นเศรษฐกิจ ประชาชนอยากให้นายกฯ อยู่ต่อเชื่อว่า ประชาชนเบื่อหน่ายการเมืองแบบเดิมที่ไม่สนใจปากท้องประชาชน

เมื่อวันที่ 16 พ.ย.63 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ผลสำรวจซูเปอร์โพล สำรวจความพึงพอใจของประชาชน ที่พบว่า ร้อยละ 90.5 สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีอยู่ต่อ หากมีโครงการช่วยเหลือประชาชนแบบนี้ออกมาเรื่อย ๆ และผลสำรวจยังบอกอีกว่า หากมีการเลือกตั้ง ประชาชนส่วนใหญ่ยังจะเลือกพรรคพลังประชารัฐเพิ่มขึ้น หลังรัฐบาลออกโครงการคนละครึ่ง จากร้อยละ 10.9 อยู่ที่ร้อยละ 27.7 ซึ่งแตกต่างจากพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล ที่ประชาชนจะเลือกลดลง

ขณะที่โครงการ “คนละครึ่ง” นายสุภรณ์ ระบุว่า มีประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 93.6 ยังเห็นว่า ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและพึ่งพาได้ ดังนั้น เป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่าโครงการของรัฐบาลเป็นโครงการที่ดี เห็นเป็นรูปธรรม และยังสามารถช่วยเหลือประชาชนได้อย่างแท้จริง เช่นเดียวกันกับนโยบายอื่นๆที่ผ่านมาของรัฐบาล

"ขอฝากถึงผู้ที่อยากให้นายกฯ ลาออก ช่วยทบทวนข้อเรียกร้องด้วย ซึ่งหากไม่ชอบนายกฯ ก็ขอให้นึกถึงประชาชนบ้าง และอยากให้ฟังเสียงประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศว่าต้องการอะไร ไม่ใช่ว่าจะมองแต่ผลประโยชน์ของตัวเอง และออกมาเคลื่อนไหวทำลายบรรยากาศของบ้านเมืองในขณะนี้ จนทำให้บ้านเมืองเกิดความเสียหาย ถ้าเป็นคนไทยรักประชาธิปไตยจริง ต้องฟังเสียงประชาชนส่วนใหญ่บ้าง"นายสุภรณ์กล่าว

นายสุภรณ์กล่าวอีกว่า จากผลสำรวจความคิดเห็น เชื่อได้ว่า ประชาชนเริ่มเบื่อหน่ายกับพรรคการเมืองที่เล่นการเมืองแบบเก่าๆ ที่คอยแต่จะเล่นเกมการเมือง หวังอยากเข้ามาเป็นรัฐบาลโดยไม่สนใจกติกาบ้านเมือง รวมถึง ไม่ได้ทำนโยบายหรือประโยชน์เพื่อบ้านเมืองหรือปากท้องของประชาชน ซึ่งพรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล และพรรคร่วมฝ่ายค้าน ควรรับฟังเสียงของประชาชนด้วย อย่าเล่นการเมืองแบบน้ำเน่าเหมือนในอดีต ควรหันมาฟังเสียงประชาชนส่วนใหญ่ว่า ยังชื่นชอบนายกฯ ให้อยู่ต่อ และชอบนโยบายของรัฐบาลที่ดูแลถึงมือประชาชนอย่างแท้จริง