posttoday

3ม็อบตั้งเวที2จุดอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยขอชุมนุมยาวถึงตี1

14 พฤศจิกายน 2563

3ม็อบตั้งเวที2จุดอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หนุน3ข้อเรียกร้องกลุ่มราษฎร แจ้งตำรวจแล้วขอจัดกิจกรรมถึงตี1คืนวันที่15พ.ย.63ก่อนสลายตัว

บรรยากาศการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยของ3กลุ่มเครือข่ายคณะราษฎร ประกอบด้วย นักเรียนเลว - MOB FEST - ผู้หญิงปลดแอก ได้เตรียมตั้งเวทีปราศรัย2จุดในช่วงเวลา 18.00น. วันนี้ คือที่ผ่านฟ้า และที่แยกคอกวัว ซึ่งการตั้งเวทีของผู้ชุมนุมจะเป็นการแสดงดนตรี สลับกับการปราศรัยของแกนนำ หนึ่งเวทีเป็น full band gear อีกหนึ่งเวทีเป็น acoustic เริ่มการแสดงบนเวที 18.00น. โดยสนับสนุน3ข้อเรียกร้องของกลุ่มคณะราษฎร

พ.ต.อ.โฆษิต บุษทวี ผกก.3 บก.ปส.4 ปฏิบัติหน้าที่งานประชาสัมพันธ์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล แจ้งผ่านเครื่องขยายเสียง ว่า น.ส.สุกรียา วรรณยุวัฒน์ ตัวแทนนักศึกษามหาวิทยาลัย ได้แจ้งการจัดกิจกรรมชุมนุมกับตำรวจ สน.ชนะสงคราม ระหว่างเวลา 12.00น.ของวันนี้(14พ.ย.63)ไปจนถึงเวลา 01.00 น.ของวันที่15พ.ย.63

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กำหนดเงื่อนไขว่า 1.หลังเที่ยงคืนห้ามใช้เครื่องเสียง ระหว่างนี้ให้ใช้ในระดับที่กฎหมายกำหนด 2.ให้ควบคุมกลุ่มผู้ชุมนุมให้อยู่หน้าร้านแม็คโดนัลด์ ตาม ม.19 วรรค 5 พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ 3.ห้ามเคลื่อนขบวนไปจุดอื่นตาม ม.7 สถานที่ราชการสำคัญ และ ม.8 โรงพยาบาล 4.ไม่ให้กีดขวางจราจร หากมีรถกู้ชีพผ่าน 5.ห้ามแสดงข้อความ ป้าย หรือปราศรัยในลักษณะหมิ่นประมาทถึงบุคคลที่สาม หรือสร้างความยุยงปลุกปั่น

"ขณะนี้ประเทศไทยยังอยู่ในช่วงการประกาศป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 เมื่อสิ้นสุดเวลาที่ขอไว้จะต้องหยุดการชุมนุมทันที และ ขอให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยขณะชุมนุมด้วย"พ.ต.อ.โฆษิต กล่าวย้ำ