posttoday

3 ม็อบชุมนุมวันนี้ขออนุญาตแล้ว น.1 ย้ำให้ปฎิบัติตามกม.

14 พฤศจิกายน 2563

ผบช.น.เผย ม็อบ 3 กลุ่มแจ้งจัดชุมนุมแล้ว ยืนยัน ตำรวจจะไม่ใช้รถฉีดน้ำควบคุม แต่ขอให้ปฏิบัติตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. พล.ต.ท. ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงการจัดการชุมนุมในวันนี้ ว่า ล่าสุด ผู้ชุมนุมทั้งสามกลุ่มได้แจ้งจัดการชุมนุม ตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะฯ แล้ว และตำรวจได้แจ้งข้อกำหนดต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมในวันนี้ รวมทั้ง ขอให้ทุกกลุ่มปฏิบัติตามกฎหมาย ซึ่งตำรวจไม่ได้ปิดกั้นการชุมนุม แต่อยากให้คำนึงถึงผู้ใช้ทางสาธารณะของผู้อื่นด้วย เบื้องต้นทราบว่า กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วน จะพักค้างคืนในพื้นที่ชุมนุม โดยยืนยันว่า จะดูแลรักษาความสงบในพื้นที่ได้ และไม่กังวลว่าจะมีเหตุความรุนแรงเกิดขึ้น รวมทั้ง ตำรวจจะไม่ใช้รถฉีดน้ำควบคุมผู้ชุมนุม แต่หากพบการกระทำที่ฝ่าฝืนกฎหมาย ตำรวจก็มีหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อถามว่าวันนี้มีเสด็จพระราชดำเนินด้วยจะมีผลกระทบเกี่ยวกับเส้นทางการจราจรการเสด็จหรือไม่ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่ต้องรักษา ทั้งนี้ได้แจ้งข้อกำหนดให้ผู้ชุมนุมรับทราบแล้ว เขาก็คงให้ความร่วมมือ ยืนยันว่าจะดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในวันนี้ได้

ส่วนกรณีที่มีการเผยแพร่เพลงที่ชื่อว่า ปฏิรูป นั้น ขอให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้ตรวจสอบและให้ข่าวกับสื่อมวลชน เนื่องจากเป็นเรื่องความมั่นคง