posttoday

เปิดจุด 3 ม็อบนัดชุมนุม วันนี้ อนุสาวรีย์ปชต.

14 พฤศจิกายน 2563

ม็อบเฟสชุมนุมใหญ่ วันนี้ ที่ "อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย" เชิญรมต.-สว.-สส. ร่วมงาน ด้าน"กลุ่มนักเรียนเลว" นัดหน้า ศธ. ก่อนเคลื่อนพลร่วม ด้าน กลุ่มผู้หญิงปลดแอก จัดเสวนา อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา

วันที่ 14 พ.ย. 63 จะมีการชุมนุมจุดหลักๆ ที่บริเวณถนนราชดำเนินและใกล้เคียง โดย เครือข่ายม็อบคณะราษฎร ที่ใช้ชื่อ กลุ่มนักเรียนเลว นัดชุมนุมที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการ เวลา 13.00 น. จากนั้น 14.00 น. จะเดินขบวนไปอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อทำกิจกรรมร่วม MOB FEST ถือเป็นการ เสิร์ฟน้ำจิ้ม เตรียมความพร้อม ก่อนม็อบครั้งใหญ่ของนักเรียน ในวันที่ 21 พ.ย.

ขณะที่ เฟซบุ๊ก กลุ่ม MOB FEST นัดชุมนุมจากกลุ่มภาคีนักเรียน นักศึกษาและประชาชน กว่า 20 เครือข่าย อาทิ ศิลปะปลดแอก คณะจุฬาฯ นักเรียนเลว ผู้หญิงปลดแอก ขอเปิดพื้นที่ชุมนุมวันที่ 14 พ.ย. เวลา 14.00 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อเก็บตกทุกประเด็นปัญหาที่เกี่ยวพันกับรัฐธรรมนูญ พร้อมกับมีการโพสต์ภาพเอกสารเชิญทั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ส.ว. และ ส.ส. มาร่วมรับฟังปัญหาของประชาชน โดยเฉพาะข้อเรียกร้อง 3 ข้อของกลุ่มคณะราษฎร 63

เปิดจุด 3 ม็อบนัดชุมนุม วันนี้ อนุสาวรีย์ปชต.

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มผู้หญิงปลดแอก ที่นัดรวมตัวที่บริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา จัดงานเสวนา เพศในการเมือง เนื้อหามีทั้งการจัดแสดงนิทรรศการ และการแสดงบนเวทีกิจกรรมเฟมินิสต์ในปี 2020, ถาม-ตอบ เชิงวิชาการ, และช่วงดีเบทเเนวคิดร้อนแรงที่เป็นกระแสในปี 2020 เริ่มตั้งแต่เวลา 13.00- 19.00 น.