posttoday

"ต้านเกณฑ์ทหารไม่แมน"ปารีณาลั่นอย่าโยนปมตายในค่าย

13 พฤศจิกายน 2563

"ปารีณา ไกรคุปต์"ประณามร้องยกเลิกเกณฑ์ทหารไม่แมน ขอความเป็นธรรมให้กองทัพชี้แจงก่อน ปม3พลทหารตายในค่าย

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความเห็นเรื่องการเกณฑ์ทหาร หลังมีเหตุพลทหารตายในค่าย และมีกระแสเรียกร้องให้ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ว่า ไม่ยกเลิกเกณฑ์ทหาร เมื่อเกิดเหตุการเสียชีวิตของทหารรวด 3 คน และเกิดกระแสการเรียกร้องยกเลิกเกณฑ์ทหาร ในโลกโซเชียลนั้น ทุกปัญหาดำรงอยู่

ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานของรัฐ เอกชน หรือกองทัพ การแก้ปัญหาไม่ได้ทำกันง่ายๆ เพียงข้ามคืน ต้องใช้เวลาเยอะ ขอความเป็นธรรมให้กองทัพ ขอความเป็นธรรมให้ผู้เสียชีวิต อย่าเพิ่งด่วนตัดสิน รอเจ้าหน้าที่สืบหาสาเหตุ รอผลนิติวิทยาศาสตร์ และการชี้แจงก่อน

ส่วนการเอาประเด็นการเสียชีวิตมาปลุกกระแสยกเลิกเกณฑ์ทหาร ปารีณาไม่เห็นด้วยอยู่แล้ว ทุกประเทศต้องมีกำลัง ต้องเกณฑ์ทหาร คือความมั่นคงของชาติ ซุปเปอร์สตาร์เกาหลี ดารานักแสดง นักฟุตบอลโลก หรือแม้แต่ลูกชายท่านอนุทิน ยกเว้นท่านอภิสิทธิ์ ปารีณาจำไม่ได้ว่าเกณฑ์หรือหนีทหารอย่างไร สด.43 ปลอมเป็นของใคร สรุปง่ายๆ ว่าจะเป็นใครก็ต้องเกณฑ์ทหาร คือความจําเป็น เป็นเรื่องของลูกผู้ชายที่มีความเสียสละ

“หัวหน้าพรรคของปารีณาก็เคยเป็นทหาร และไปรบ ท่านเล่าว่า ในสนามรบมีทหารบาดเจ็บพิการ และเสียชีวิต ทำให้ปารีณาตกใจมาก เพราะมีคนต้องเสียชีวิตให้กับพวกเราทั้งที่ไม่รู้จักกัน เพราะคือหน้าที่ของลูกผู้ชาย ปารีณาขอสรรเสริญชายชาติทหารทุกคนที่เสียสละดูแลพวกเรา ปกป้องแผ่นดินไทยให้ร่มเย็น และขอประณามผู้ชาย และนักการเมืองทุกคนที่ออกมาเรียกร้องการยกเลิกเกณฑ์ทหารว่าไม่แมน ไม่ยกเลิกเกณฑ์ทหาร ปฏิรูปกองทัพ”

#ไม่ยกเลิกเกณฑ์ทหาร เมื่อเกิดเหตุการเสียชีวิตของทหารรวด 3 คน และเกิดกระแส การเรียกร้อง #ยกเลิกเกณฑ์ทหาร...

โพสต์โดย ปารีณา ไกรคุปต์ เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน 2020