posttoday

"สุภรณ์"ชี้คนเสื้อเหลืองไล่ธนาธรถือเป็นเวรกรรมที่ก่อไว้เอง

12 พฤศจิกายน 2563

"แรมโบ้ อีสาน"ชี้คนเสื้อเหลืองไล่ธนาธรหาเสียงเลือกตั้งอบจ.ที่นครศรีฯถือเป็นเวรกรรมที่ก่อเอาไว้เอง แนะกลับตัวเสียใหม่การเมืองยังไม่ปิดตาย

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ถูกขับไล่ในหลายจังหวัดที่ไปหาเสียงให้ผู้สมัครนายก อบจ.เป็นเวรกรรมที่ได้สร้างไว้เอาไว้ ด้วยการสนับสนุนม็อบ 3 นิ้วที่ไปก้าวล่วงสถาบัน ทำให้ประชาชนคนรักสถาบันฯ ไม่พอใจ จึงแสดงออกให้เห็นว่า นายธนาธรไม่เป็นที่ต้องการของคนไทยจึงสมควรแล้วที่จะได้รับการปฏิบัติแบบนั้น

ส่วนกรณีนายธนาธร ระบุว่า คนที่ออกมาขับไล่เป็นพวกที่ถูกอำนาจเก่าสร้างภาพหลอน เพราะกลัวจะสูญเสียอำนาจนั้นไม่จริงให้เลิกแต่งนิยายโกหกได้แล้ว ประชาชนคนรักสถาบันเสื้อเหลืองไม่เกี่ยวกับการเมืองหรือกลุ่มอำนาจไหนทั้งสิ้น ฉะนั้นอย่าไปกล่าวหาอะไรลอยๆ ขอให้กลับตัวกลับใจเสียใหม่ เล่นการเมืองอย่างสร้างสรรค์ เชื่อในระบบรัฐสภา อย่าเล่นการเมืองข้างถนน สนับสนุนม็อบให้ออกมาสร้างความวุ่นวาย และหยุดจาบจ้วงก้าวล่วงสถาบันฯ เชื่อว่าหากทำเช่นนี้ เส้นทางการเมืองจะไม่ถูกปิดตายแน่นอน

ส่วนนางสาวพรรณิการ์ วานิช จะปกป้องนายธนาธรฯ โดยการฟ้องร้องประชาชาชนคนเสื้อเหลืองที่มาปกป้องสถาบันฯ และมาขับไล่นายธนาธรน่าจะไปฟ้องดำเนินคดีตัวเองกับพรรคพวกดีกว่า ที่ยุให้คนออกมาชุมนุมบนท้องถนน ทำผิดกฎหมาย และก้าวล่วงสถาบันเพราะคุกยังรองรับเพียงพอกับกลุ่มพวกนี้