posttoday

ส.ส.ก้าวไกลสวน"ธนกร"ดึงฟ้าต่ำนำสถาบันเป็นเครื่องมือเพื่อใส่ร้ายผู้อื่น

12 พฤศจิกายน 2563

"ส.ส.ณัฐชา"อัด"ธนกร -คนฝ่ายรัฐบาล"หยุดใส่ร้ายประชาชนคนเห็นต่าง ลั่นในฐานะลูกหลานคนนครศรีฯรู้สึกเสียดายที่มีกลุ่มคนเพียงหยิบมือออกมาแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมกระทบภาพลักษณ์จังหวัด

เมื่อวันที่ 12พ.ย.2563 นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวตอบโต้ นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กรณีไปวิพากาวิจารณ์ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าซึ่งถูกล้อมรถระหว่าง ที่ลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อช่วยผู้สมัคร อบจ.หาเสียง ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเพราะเวรกรรมตาม นายธนาธร เพราะมีหลักคิดจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์นั้น อยากสื่อสารไปยังนายธนกรว่า นอกจาก นายธนกร จะนำเอาสถาบันพระมหากษัตริย์มาเป็นเครื่องมือเพื่อใส่ร้ายผู้อื่นแล้ว นายธนกร ยังเอาสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากล่าวอ้างอีกด้วย นายธนกรคือบุคคลที่สมควรได้รับการกล่าวขานว่าเป็นผู้ดึงฟ้ามาต่ำจริงๆ

“ความขัดแย้งทางการเมืองในประเทศไทยไม่นำพาไปสู่การพูดคุยกันด้วยสติปัญญาเสียที ก็เพราะผู้เห็นต่างไม่มีความพยามจะพูดคุยกันด้วยวิถีของปัญญาชน ถนัดแต่จะใส่ร้าย กล่าวอ้างผลักให้คนเห็นต่างคือคนผิดไม่ว่าจะ เอะอะอ้างสถาบัน เอะอะอ้างสิ่งศักสิทธิ์ ถ้าจะเอากันแบบนี้ก็ได้เพราะผมเชื่อว่า ดูไม่ยากไม่ว่าใครก็มองเห็นว่าลักษณะไหนคือคนบาปแท้จริง”นายณัฐชา กล่าว

นายณัฐชา กล่าวอีกว่า บุคคลโดยเฉพาะฝั่งรัฐบาลจะต้องหยุดใส่ร้ายประชาชน หยุดใส่ร้ายคนเห็นต่างเพื่อหาความชอบธรรมอ้างอิงเหตุผลที่ตนเชื่อได้แล้ว การแสดงพฤติกรรมอุกอาจ คุกคามผู้อื่นตามหน้าข่าวที่เกิดขึ้น เกิดจากการที่มีกลุ่มคนไม่เคารพในสิทธิและเสรีภาพของผู้อื่น เกิดจากการต้องการสร้างความวุ่นวาย และเกิดจากการละเลยของเจ้าหน้าที่รัฐในการจัดการดูแลอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอย่างเท่าเทียม หลักการพื้นฐานที่จับต้องได้เช่นนี้ต้องถามว่า ทำไม นายธนกร และ น.ส.ปารีณาคิดไม่ได้เลย หรือเพราะปกติถนัดแต่จะปิดหูปิดตาชี้หน้าด่าคนอื่นว่าไม่ภักดีอย่างเดียว โดยไม่สนใจหลักการเหตุผลใดๆ

“ผมในฐานะลูกหลานคนนครศรีธรรมราช รู้สึกเสียดายที่มีกลุ่มคนเพียงหยิบมือออกมาแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ทำให้ผู้คนที่มองมาและตัดสินว่า คนนครศรีธรรมราชไร้เหตุผล ไม่เคารพผู้อื่นเช่นนี้ ซึ่งส่งผลต่อภาพลักษณ์จังหวัดด้วย จึงอยากวิงวอนพี่น้องชาวนครศรีธรรมราชและจังหวัดอื่นๆ มาร่วมกันแสดงออกและแสดงออกแม้จะมีความคิดความเห็นที่แตกต่างกันด้วยเหตุผล สร้างสังคมที่มีวุฒิภาวะและมีสติปัญญา เพื่ออนาคตของประเทศ เพื่ออนาคตของลูกหลาน อย่าให้พวกเขาต้องเติบโตมาในสังคมแห่งความโกรธและเกลียดชังที่ใช้อารมณ์ชี้หน้าตัดสินคนอื่นเช่นนี้” นายณัฐชา กล่าว