posttoday

"วิษณุ" ยัน ครม.ตั้ง "จุ๊บจิ๊บ" เป็นอำนาจนายกฯปัดตกทอดตำแหน่ง

12 พฤศจิกายน 2563

"วิษณุ" ยัน ครม.ตั้ง "จุ๊บจิ๊บ" ภรรยา ร.อ.ธรรมนัส นั่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นอำนาจของนายกฯ ไม่ใช่การตกทอดตำแหน่ง

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มติครม.แต่งตั้ง น.ส. ธนพร ศรีวิราช หรือ จุ๊บจิ๊บ ภรรยา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ให้ดำรงตำแหน่ง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) ที่ยังมีการวิพากษ์วิจารณ์ และล่าสุด ร.อ.ธรรมนัส ออกมาระบุว่าไม่ใช่อำนาจของตนเอง แต่เป็นข้อตกลงกับเจ้าของเก้าอี้เดิมที่ลาออกไปหาเสียงช่วยทีมงานนักการเมืองท้องถิ่นว่า ตนก็เห็นเพียงสื่อที่ยังวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ ตนไม่ทราบเลยจริงๆว่าชื่อที่เข้ามาในวาระครม.นั้น เป็นภรรยาของ ร.อ.ธรรมนัส เพราะนามสกุล ก็ไม่ได้สะดุด อีกทั้งก็ไม่มีใครพูดอะไรด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า การตกทอดตำแหน่งจากคนเก่าให้กันอย่างนี้ทำได้หรือ นายวิษณุ กล่าวว่า "เราจะไม่พูดอย่างนั้น เพราะคนแต่งตั้ง คือ นายกรัฐมนตรี โควต้านี้เป็นของ นายกฯ เช่น ผู้ช่วยรัฐมนตรี , ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ล้วนเป็นอำนาจของนายกฯในการตั้ง การเสนอกันมาก็คงจะมี แต่จะให้หรือไม่ให้ก็แล้วแต่ ถือเป็นดุลพินิจของนายกรัฐมนตรีโดยเฉพาะ"