posttoday

"เทพไท"แจง7ข้อเคลียร์ "ราเมศ-พุทธะอิสระ"ปมม็อบเสื้อเหลือง

12 พฤศจิกายน 2563

ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ แจง 7 ข้อ เคลียร์ "ราเมศ-พุทธะอิสระ"ปมม็อบเสื้อเหลือง ยัน ปกป้องสถาบันอย่างมีสติ

เมื่อวันที่ 12 พย.63 นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ข้อความว่า จากกรณีที่ผมได้ให้ข่าวกับสื่อมวลชน เพื่อขอบคุณและสนับสนุนแนวความคิดของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ออกมาปรามการจัดม็อบชนม็อบ และเรียกร้องให้มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียมกัน ปรากฎว่า มีสื่อสำนักหนึ่ง เพียงสำนักเดียว ได้หยิบประเด็นม็อบจัดตั้งและการอำนวยความสะดวกของเจ้าหน้าที่รัฐ มาพาดหัวข่าวออนไลน์ ทั้งๆที่สื่อสำนักอื่นๆพาดหัวในแนวเดียวกันคือการขอบคุณพลเอกประยุทธ์ทั้งหมด จนมีนายราเมศ รัตนเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตพระพุทธอิสระ ได้ตั้งคำถามว่า ม็อบจาบจ้วงสถาบัน มีการจัดตั้งหรือไม่ หรือการพูดของผมเป็นการซ้ำเติมม็อบปกป้องสถาบันหรือไม่ ผมจึงขอชี้แจงข้อเท็จจริงดังนี้

1.ข่าวดังกล่าวผมต้องการขอบคุณพลเอกประยุทธ์ที่ออกมาห้ามปรามเรื่องการจัดม็อบชน ซึ่งตรงกับข้อเสนอของผมที่ได้แสดงความเห็นมาอย่างต่อเนื่อง

2.การจัดม็อบของทุกกลุ่ม ส่วนใหญ่จะมีการจัดตั้ง เพียงแต่บางม็อบไม่สามารถพิสูจน์ได้ แต่สำหรับบางม็อบปรากฏเป็นข่าวให้เห็นตามโลกโซเชี่ยลฃ

3.ผมไม่ได้ซ้ำเติมม็อบคนเสื้อเหลือง เพราะผมก็เคยไปร่วมม็อบคนเสื้อเหลือง และไม่เคยไปร่วมม็อบอื่นใดเลย

4.ผมได้ประกาศจุดยืนอย่างชัดเจนในการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และปกป้องสถาบันอย่างมีสติ

5.เมื่อมีการจัดการชุมนุมปกป้องสถาบันในพื้นที่เลือกตั้ง ถ้ามีโอกาสก็จะเข้าร่วมและให้กำลังใจกับมวลชนทุกครั้ง

6.ผมไม่ใช่พวกเดียวกับม็อบล้มเจ้า เพราะเป็นคนหนึ่งที่สู้กับระบอบทักษิณจากพฤฒิกรรมจาบจ้วงเบื้องสูงมาโดยตลอด จนมีคดีความกับคนในระบอบทักษิณหลายคดี

7.เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญผมได้ต่อสู้ผลักดันมาตั้งแต่ก่อนมีการชุมนุม เพราะเป็นอุดมการณ์ของพรรค และเป็นเงื่อนไขการเข้าร่วมรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เกี่ยวกับข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุมแต่อย่างใด

จึงขอชี้แจงถึงเจตนาอย่างแท้จริงของผม ถ้าหากการสื่อความหมายของผม ทำให้สื่อบางสำนักเข้าใจผิด ผมต้องขออภัย แต่ถ้าเป็นความจงใจต้องการขยายผลให้ผมได้รับความเสียหาย ผมขอแสดงความเสียใจต่อการกระทำนั้นด้วย