posttoday

"อานนท์ แสนน่าน" ปลาบปลื้ม"ในหลวง - ราชินี"ทรงตรัสให้รักษาความมั่นคงประเทศ-ทำในสิ่งที่ถูก

11 พฤศจิกายน 2563

"อานนท์ แสนน่าน" สุดปลาบปลื้ม ในหลวง - พระราชินีทรงตรัสให้รักษาความมั่นคงของประเทศชาติไว้ ทำในสิ่งที่ดีทำในสิ่งที่ถูก และขอบคุณที่เป็นหมู่บ้านเสื้อแดงรักษาพระองค์

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 63 นายอานนท์ แสนน่าน ในฐานะผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย ประธานเครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นเรารักประเทศไทย ได้เล่าว่า ตนเองและครอบครัวปลื้มปิติยินดีเป็นอย่างมากที่ได้เฝ้ารับเสด็จ "พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" และ "สมเด็จพระบรมราชินี" ณ ท่าอากาศยานทหารกองบิน 23 จังหวัดอุดรธานี เมื่อวันที่ 10 พย.63 อย่างใกล้ชิด เพราะหลังจากที่กดมาช่วยงาน "แรมโบ้" นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี( พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา)ช่วยเหลือประชาชนและสนับสนุนเกษตรกรกลุ่มวิสาหกิจชุมชน จึงทำให้มีโอกาสร่วมงานกับ "หลวงปู่พุทธะอิสระ" อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม มาร่วมพลังเป็น "กองทัพประชาชนเพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์" จนได้มีโอกาสเข้าเฝ้ารับเสด็จในวันนี้

สมเด็จพระบรมราชินีเสด็จพระราชดำเนินมาถึง ตนก็ได้ถวายพระบังคมทูลว่า "ข้าพระพุทธเจ้าจากหมู่บ้านเสื้อแดง" พระพุทธเจ้าข้า พระราชินีท่านก็ได้หันพระพักตร์ พร้อมมีพระราชปฏิสันถารตรัสว่า "...ขอบคุณมากค่ะ ขอบคุณมากนะ..." และยื่นพระหัตถ์มาตบไหล่ขวาของตน

หลังจากนั้นสมเด็จพระบรมราชินีก็ได้กราบทูลในหลวง ว่า "ประธานมาจากหมู่บ้านเสื้อแดงรักษาพระองค์"

ทันใดนั้นในหลวงก็ได้หันพระพักตร์มาทางตนพร้อมกับยื่นพระหัตถ์ซ้ายมาตบไหล่ขวา และตรัสว่า "...ยังไงก็ได้ ถ้าเรารักประเทศชาติ ทำให้เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ ต่อประชาชน ต่อพี่น้องคนไทย ต่อความมั่นคง รักษาความมั่นคงของประเทศชาติไว้

ตอนนั้นตนเองก็ได้พูดพร้อมกราบบังคมทูลว่า "...ข้าพระพุทธเจ้าขอเป็นหมู่บ้านเสื้อแดงรักษาพระองค์ พระพุทธเจ้าข้า..."

ในหลวงท่านทรงตรัสว่า "... ทำในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูก อะไรที่มันผิดๆก็ไม่ต้องทำ ดูแลประเทศไทย..." และสมเด็จพระบรมราชินีก็ทรงตรัสอีกว่า "...ขอบคุณนะคะ..."

ตนและประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสานและภาคเหนือ พร้อมรับสนองพระราชดำรัสที่ในหลวงทรงตรัสรับสั่งเอาไว้และขอเป็น "หมู่บ้านเสื้อแดงรักษาพระองค์" ซึ่งตนเองและคณะ "หมู่บ้านเสื้อแดงรักษาพระองค์ต่างรู้สึก"ซาบซึ้งและปลื้มปิติยินดีเป็นอย่างมาก ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้ ตนและประธานภูมิภาค ประธานแต่ละจังหวัด จะขอเป็นข้าไต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์ ราชวงศ์จักรีทุกพระองค์ตลอดไป

ภาพ เฟซบุ๊ก อานนท์ แสนน่าน