posttoday

"พุทธะอิสระ" มอง "อานนท์" กำลังหาทางลง หลังโพสต์แนะทางออกคือประนีประนอม

10 พฤศจิกายน 2563

นายสุวิทย์ มองการที่สหรัฐฯได้ผู้นำใหม่ คือสาเหตุที่ อานนท์ นำภา โพสต์บอกทางออกของสังคมคือประนีประนอม

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพระพุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นกรณีนายอานนท์ นำภา หนึ่งในแกนนำกลุ่มราษฎร โพสต์บอกว่าทางออกของสังคมจึงเป็นการประนีประนอม เพียงแต่จะอย่างไรเท่านั้น

นายสุวิทย์ ระบุว่า เมื่อหัวไม่ส่าย หางก็ไม่กล้ากระดิก ด้วยโพสต์นี้ ทำให้หลายคนสงสัยว่า มันเกิดอะไรขึ้นกับ แกนนำ ม็อบ 3 นิ้ว คนสำคัญ

อธิบายง่ายๆ ไม่ซับซ้อน เมื่อผลของการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ออกมาว่า นายทรัมป์ ผู้มีมุมมองและนโยบายแข็งขืนกับทุกประเทศที่ไม่เอื้อประโยชน์ ซึ่งต่างจากนายไบเดน ผู้มีนโยบาย ประนีประนอม สานผลประโยชน์ร่วมกัน กับกลุ่มต่างประเทศ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งก็รวมไทยเข้าไปด้วย ครั้นนายไบเดน ชนะการเลือกตั้ง องค์กรที่ได้รับเงินทุนอุดหนุนจากเครือข่ายของรัฐบาลสหรัฐ ก็ต้องปรับตัว ให้สอดคล้องกับนโยบายท่านผู้นำ

ซึ่งเป็นที่รู้กันว่า นายอานนท์ นำภา ได้รับเงินอุดหนุนจาก “ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน” โดยมีสหรัฐเป็นนายทุนใหญ่ ที่บริจาคเงินให้แก่องค์กรระหว่างประเทศ ที่มีชื่อว่า “เนด” (NED)

เมื่อเปลี่ยนนายใหญ่ นโยบายก็เปลี่ยน เราจึงเห็น นายอานนท์ นำภา แกนนำม็อบ 3 นิ้ว มีท่าทีเปลี่ยนอย่างที่เห็น ท่าทีที่อ่อนลงของ นายอานนท์ จะให้คิดเป็นอื่นไปไม่ได้เลย นอกเสียจาก

1..พยายามหาทางลง เพราะเห็นท่าว่า หากจะดันทุรังไป คงมีแต่ คุก กับ คุก

2.นายทุนเปลี่ยน นโยบายของนายเปลี่ยน เพื่อความอยู่รอด จึงต้องเปลี่ยนพุทธะอิสระ

"พุทธะอิสระ" มอง "อานนท์" กำลังหาทางลง หลังโพสต์แนะทางออกคือประนีประนอม