posttoday

บิ๊กป้อม จี้เร่งยึดทรัพย์ "คนอยู่เบื้องหลัง" คดียาเสพติด-อาวุธสงครามให้เรียบ

10 พฤศจิกายน 2563

พล.อ.ประวิตร กำชับ ป.ป.ส.-ปปง.ขยายผลยึดทรัพย์ผู้ค้าและผู้อยู่เบื้องหลังคดียาเสพติดอาวุธสงครามให้ได้ทุกราย-เดือน ต.ค.ยึดยาบ้าได้ 38 ล้านเม็ด

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกรองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เปิดเผยถึงภาพรวมสถานการณ์การปราบปรามยาเสพติดรอบเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ว่า การปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติด ตามนโยบายรัฐบาล เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย อาทิ ป.ป.ส. ทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง สกัดกั้นและจับกุมยาเสพติดตามแนวชายแดนและพื้นที่ทุกชั้น รวมทั้งบำบัดฟื้นฟูผู้เสพผู้ติดอย่างต่อเนื่อง โดยเดือน ต.ค.2563 สามารถยึดของกลาง ยาบ้าได้ถึง 38,134,466 เม็ด , ยาไอซ์ 5,794 กิโลกรัม จับกุมผู้ต้องหาได้ 26,597 คน โดยกองกำลังป้องกันชายแดนทั้งทางบกและทางน้ำ และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สกัดกั้นการขนย้ายยาเสพติดได้หลายครั้ง มีการขนย้ายจำนวนมากหลายล้านเม็ดในแต่ละครั้งในพื้นที่ จังหวัดเชียงราย จังหวัดเลย จังหวัดบึงกาฬ และพื้นที่ชั้นใน กทม.และปริมณฑล รวมทั้งเส้นทางลงใต้จังหวัดเพชรบุรี

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ย้ำทุกส่วนราชการต้องไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปยุ่งเกี่ยวเด็ดขาด และขอให้คงความต่อเนื่องปฏิบัติการสกัดกั้นทั้งยาเสพติดและอาวุธสงครามตามแนวชายแดน ควบคู่กับการเปิดปฏิบัติการกวาดล้างจับกุมเครือข่ายผู้ค้าในชุมชนเมืองทุกพื้นที่ต่อเนื่องกันไป โดยขอให้กระทรวงมหาดไทย โดยผู้นำท้องถิ่นดึงภาคประชาชนมีส่วนร่วมกันเฝ้าระวังให้เบาะแสมากขึ้น พร้อมทั้งขอให้ ป.ป.ส. และ ปปง.ติดตามขยายผลการจับกุมและนำสู่การยึดทรัพย์ผู้ค้ารายใหญ่และเครือข่ายที่อยู่เบื้องหลังให้ได้ทุกราย เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างในสังคม

บิ๊กป้อม จี้เร่งยึดทรัพย์ "คนอยู่เบื้องหลัง" คดียาเสพติด-อาวุธสงครามให้เรียบ

บิ๊กป้อม จี้เร่งยึดทรัพย์ "คนอยู่เบื้องหลัง" คดียาเสพติด-อาวุธสงครามให้เรียบ