posttoday

"วิรัช"เอ่ยปากกราบขอโทษ"ชวน"ถูก"สิระ-ปารีณา"ก้าวร้าวใส่

09 พฤศจิกายน 2563

ประธานวิปรัฐบาลออกมาขอโทษ"ชวน หลีกภัย"แทนลูกพรรคพลังประชารัฐ"สิระ-ปารีณา"ที่ออกมาแสดงความเห็นขัดแย้ง ยันกรรมการสมานฉันท์รอประธานรัฐสภาตัดสินใจ

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ที่รัฐสภา นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เปิดเผยว่า ต้องขอโทษนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กรณีมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐบางคนออกมาแสดงความคิดเห็นในเชิงขัดแย้งกับประธานรัฐสภา ส่วนตัวในฐานะผู้รับผิดชอบเรื่องนี้ของพรรคพลังประชารัฐ จึงขออภัยประธานรัฐสภาที่บางครั้งอาจเข้าใจคลาดเคลื่อน ซึ่งตนได้ทำความเข้าใจกับส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐที่แสดงความคิดเห็นแล้ว หากส่วนตัวได้พบกับประธานรัฐสภาจะเข้าไปกราบขอโทษอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

นายวิรัช กล่าวถึงความคืบหน้าในการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ว่า ในฐานะที่ตนเองได้รับมอบหมายจากพรรคพลังประชารัฐให้ดำเนินการเรื่องคณะกรรมการสมานฉันท์ ขอแจ้งว่า ขณะนี้อยู่ในระหว่างการตัดสินใจของนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาว่า จะตัดสินใจใช้รูปแบบใดตามที่สถาบันพระปกเกล้าได้ออกแบบมาจำนวน 3 แบบ ได้แก่ 1.ให้มีคณะกรรมการ 7 ฝ่าย 2.ตัดคู่แย้งออกไปจากคณะกรรมการทำให้เหลือ 5 ฝ่าย และ3.ให้มีบุคคลภายนอกเท่านั้นมาเป็นคณะกรรมการ ทั้งนี้ในส่วนของวิปรัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐกำลังรอความคืบหน้าจากประธานรัฐสภา