posttoday

ศปปส.นัดรวมตัว 8 พย.จับตาม็อบราษฎร จาบจ้วงสถาบัน

07 พฤศจิกายน 2563

ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศ.ป.ป.ส.) จับตา ม็อบราษฎร นัดชุมนุม 8 พ.ย. อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ด้านตำรวจเตรียมพร้อมรับมือ ม็อบชุมนุมใหญ่ ลั่นห้ามเข้าใกล้เขตพระราชฐานในรัศมี 150 เมตรเด็ดขาด

เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 63 จากกรณีที่ม็อบราษฎร 63 ประกาศนัดชุมนุม 8 พ.ย. 2563 เวลา 16.00 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนเตรียมเดินขบวน พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนเขียนจดหมายเตรียมยื่นถึงในหลวง นั้น ทางด้าน เพจศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศ.ป.ป.ส. ได้โพสต์ข้อความระบุว่า วันอาทิตย์ที่8พ.ย.นี้ เวลา 14.00 น. ศปปส.จะไปเฝ้าสังเกตการณ์เฝ้าระวังการจาบจ้วงก้าวล่วงสถาบันของม็อบราษฎร63ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ณ ฝั่งศรแดง(ถ.ดินสอ)

ขณะที่ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า การชุมนุมในวันที่ 8 พ.ย. ที่จะมีการชุมนุมใหญ่และจะมีการเคลื่อนขบวนนั้น ทางตำรวจจะใช้แผนการชุมนุม 63 รับมือการชุมนุมเหมือนที่ผ่านมา มั่นใจว่าสามารถดูแลและรักษาความปลอดภัยได้แน่นอนโดยแบ่งพื้นที่สำคัญออกเป็น 3 ส่วน 1.พื้นที่สนามหลวงและพื้นที่โดยรอบถึงแยกผ่านฟ้าลีลาศ พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผบก.น.6 เป็นผู้รับผิดชอบ 2.อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยถึงถนนราชดำเนินกลาง พ.ต.อ.อรรถวิทย์ สายสืบ รรท.ผบก.น.1 ดูแล 3.พื้นที่รอบทำเนียบรัฐบาล บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์และแยก จปร. มี พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. ดูแล และมีชุดเคลื่อนที่เร็ว 12 กองร้อย เคลื่อนที่ไปดูแลบริเวณที่มีการชุมนุม ฝากเตือนกลุ่มผู้ชุมนุมสามารถชุมนุมได้ตามสิทธิ แต่ห้ามชุมนุมในเขตพระราชฐานรัศมี 150 เมตรโดยเด็ดขาด ฝ่าฝืนจะดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งหมด หากถูกดำเนินคดีจะมีประวัติติดตัว