posttoday

ม็อบนนท์เตรียมแห่โลงจุดประทัด 5 พันนัดไล่นายกฯเผยหลัง8พ.ย.ยกระดับทั่วประเทศ

06 พฤศจิกายน 2563

กลุ่มราษฎร นนทบุรีนัดรวมตัวทำกิจกรรมแห่โลงศพและจุดประทัดไล่นายกฯ-ผู้กำกับ สภ.เมืองนนท์"ชินวัตร"เผยแผนม็อบหลังวันที่8พ.ย.ยกระดับทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่ และเป็นหนึ่งในแกนนำกลุ่มราษฎร เปิดเผยถึงถึงการจัดกิจกรรมในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ช่วงเย็นวันนี้ ว่า เป็นการชุมนุมเพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม รวมถึง พ.ต.อ.สีหเดช สระกอบแก้ว ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี

นายชินวัตร เปิดเผยว่า ส่วนเนื้อหาการปราศรัยจะเน้นไปที่วิจารณ์ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ที่มีการดำเนินคดีแก่เยาวชนที่ออกมาชุมนุมในมาตรา ม.116 รวมถึงตั้งข้อสังเกตถึงการทำงาน และกรณีถูกย้ายออกไปจากพื้นที่แต่สามารถกลับมารับตำแหน่งได้อีก

สำหรับการจัดกิจกรรมจะเริ่มช่วง 17.00 น. โดยจะเคลื่อนขบวนแบกโลงศพ จากหน้าห้างเมเจอร์นนท์ ไปปักหลักยัง สภ.เมืองนนทบุรี จากนั้นจะมีการจุดประทัดไล่จำนวน 5 พันนัด

นายชินวัตร ยังได้กล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 8 พ.ย.ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยว่า เป็นการชุมนุมขั้นต้น หลังจากนั้นจะมีการยกระดับการชุมนุมทั่วประเทศ และขอให้ติดตามการนัดหมายที่เพจเครือข่าวธรรมศาสตร์และการชุมนุม