posttoday

ทำเนียบถกรับมือม็อบ 8 พ.ย.จัดตำรวจ 2 กองร้อยคุมเข้ม

06 พฤศจิกายน 2563

รองเลขาฯนายกฯ นั่งหัวโต๊ะ ประชุม รับมือม็อบ 8 พ.ย.จัดตำรวจ 2 กองร้อย หวั่นเคลื่อนขบวนเยือนทำเนียบ พร้อมประเมินสถานการณ์เรียลไทม์

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 63 นายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมรับมือการชุมนุมในวันที่ 8 พ.ย.นี้ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 13 หน่วยงานเข้าร่วม อาทิ ตัวแทนกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ตำรวจกองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 ที่รับผิดชอบดูแลทำเนียบรัฐบาล และ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) กรุงเทพมหานคร และตัวแทนสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เนื่องจากกลุ่มราษฎรได้ประกาศชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน โดยจะมีกิจกรรมเดินขบวน แม้จะไม่ใช่เส้นทางที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะผ่านแต่ทำเนียบรัฐบาลเป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญที่อาจเป็นเป้าหมาย

โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 จำนวน 2 กองร้อย และจะเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำประตูทางเข้าออกโดยรอบทำเนียบทั้งหมด รวมถึงมีการตรวจเข้มงวดรถที่จะเข้าออกภายในทำเนียบ โดยไม่อนุญาตให้รถที่ไม่มีบัตรที่ออกโดยทำเนียบเข้ามาภายในได้ ทั้งนี้ การยกระดับความเข้มข้นในการป้องกัน อาทิ การตั้งแบริเออร์คอนกรีต และลวดหนาม บช.น.จะเป็นผู้ประเมินสถานการณ์ อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 8 พ.ย.จะมีการตั้งวอร์รูมติดตามสถานการณ์เฉพาะหน้าภายในทำเนียบอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงเช้านายประทีป จะนั่งเป็นประธาน