posttoday

"หมอวรงค์" วิเคราะห์ "นักการเมืองอีแอบ" ได้ประโยชน์จาก "ม็อบ"

06 พฤศจิกายน 2563

ประธานกลุ่มไทยภักดี วิเคราะห์กลุ่มบุคคลที่ได้ประโยชน์จาก 3 ข้อเรียกร้องของม็อบ

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานกลุ่มไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นวิเคราะห์ถึงกลุ่มบุคคลที่ได้ผลประโยชน์จากการชุมนุมในช่วงนี้ ว่า ม็อบนี้ใครได้ประโยชน์ มาดูข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ของม็อบว่า ใครได้ประโยชน์

1.นายกลาออก ที่สำคัญคือ ให้เลือกนายกใหม่ในสภา แต่ต้องไม่เอาสุดารัตน์ คิดว่าใครได้ประโยชน์ เพราะน้องๆเหล่านี้ คงไม่ได้ตั้งคณะรัฐมนตรีเอง มาเป็นนายกกันเอง ประโยชน์คงหนีไม่พ้นนักการเมือง

2.ตั้งส.ส.ร.เพื่อร่างรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับ ยังมองไม่ออกว่า ประชาชนได้ประโยชน์อะไร นอกจากนักการเมือง ต้องการแก้สิ่งที่พวกตนเองต้องการ

3.ปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ความจริงคือปฏิรูปเชิงปฏิวัติ เพราะต้องการล้มล้าง แทบมองไม่เห็นประโยชน์ใดๆของประชาชน แต่ที่แน่ๆ นี่คือการพยายามสร้างอำนาจต่อรองของนักการเมือง ที่เคยเขียนหนังสือว่า ต้องการมีอำนาจเพื่อต่อรองกับ.......และใฝ่ฝันอยากเปลี่ยนประเทศเป็น Republic of Thailand

นพ.วรงค์ ระบุต่ออีกว่า การออกมาเรียกร้องของม็อบครั้งนี้ จึงมีแต่ประโยชน์ของนักการเมือง ที่ทำตัวเป็นอีแอบ มุดใต้กระโปรงเด็ก ไม่กล้าออกมาเรียกร้องเอง ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ไม่ออกมาร่วมด้วย ในทางกลับกัน มีแต่ประชาชนร่วมกันแสดงออก ที่จะช่วยกันปกป้องสถาบันฯ#ต้องช่วยกันเอาความจริงออกมา

"หมอวรงค์" วิเคราะห์ "นักการเมืองอีแอบ" ได้ประโยชน์จาก "ม็อบ"