posttoday

"แรมโบ้" อัด "จตุพร"หยุดนั่งเทียนเดาคำวินิจฉัยศาลรธน.ปมบ้านพักนายกฯ

06 พฤศจิกายน 2563

"แรมโบ้" เตือน"จตุพร"หยุดนั่งเทียนคาดเดาจนทำให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ขอให้รอฟังคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญก่อนวิพากษ์วิจารณ์กรณีบ้านพักนายกฯ มั่นใจ "บิ๊กตู่"น้อมรับคำตัดสิน พร้อมยืนยันนายกฯไม่ใช่ต้นตอของปัญหาบ้านเมือง

เมื่อวันที่ 6 พ.ย.63 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เฟชบุ๊คไลฟ์ peace talk เตือนนายกฯ เตรียมใจไว้คดีอาศัยบ้านพักของหลวง ศาลตัดสิน 2 ธ.ค.ว่าหากศาลฯมีคำตัดสินใดออกมานายกฯก็พร้อมที่จะรับฟังคำตัดสิน และขอให้นายจตุพร รอฟังคำตัดสินก่อนที่จะออกมาพูดอะไรในตอนนี้

ทั้งนี้ในเรื่องของบ้านพักนายกฯได้ชี้แจงไปแล้วก่อนหน้านี้ว่าได้ทำงานรับใช้ชาติมาตลอดชีวิต เป็นนายกรัฐมนตรี และก็มีปัญหาเรื่องการ รปภ. เพราะฉะนั้น มันก็ต้องมีสถานที่ที่เหมาะสมของการ รปภ.นอกจากนี้ กมธ.การทหาร สภาฯได้เชิญตัวแทนจากกองทัพมาชี้แจง ซึ่งตามระเบียบกองทัพบกว่าด้วยการพักอาศัยในบ้านพักทหารปี 2548 ระบุว่า ผู้ที่จะอยู่ในบ้านพักได้จะต้องเคยเป็นผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ที่ได้ทำคุณประโยชน์ให้แก่กองทัพบกและประเทศชาติจนเป็นที่ประจักษ์ ซึ่งนายกฯอยู่ในบ้านพักตามระเบียบข้อนี้ แต่ทุกอย่างจะต้องรอฟังคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญก่อน

ส่วนที่นายจตุพรบอกว่านายกฯจะต้องมีความรับผิดชอบในการทำให้บ้านเมืองเกิดปัญหา ประกอบกับเสียงเรียกร้องให้ลาออกดังไปทั่วประเทศ นายสุภรณ์บอกว่าอยากให้นายจตุพร มองว่าผู้ที่ทำให้บ้านเมืองเกิดปัญหาคือใคร และกลุ่มที่เรียกร้องเป้าหมายสูงสุดของคนเหล่านั้นคือล้มล้างสถาบันฯมิใช่หรือ ที่ผ่านมานายกฯได้พยายามแก้ไขปัญหาให้บ้านเมืองและปกป้องสถาบันฯมาโดยตลอด ทำให้เมืองดีขึ้นถึงทุกวันนี้ แต่พอบ้านเมืองดีขึ้นมา กลับมีกลุ่มออกมาเรียกร้องให้นายกลาออกซึ่งถือไม่เป็นธรรมกับนายกฯ ถามว่านายกทำอะไรผิด ลองเปรียบเทียบกับผู้นำในอดีตสมัยที่นายจตุพรเคยเป็นสส.บ้างไหม"ตนอยากให้นายจตุพร หยุดวิจารณ์และนั่งเทียน นั่งเดาในเหตุการณ์ที่ยังไม่เกิด เพราะประสพการณ์ที่ผ่านมา ตนคุยกับเพื่อนๆหลายคนที่ใกล้ขิดนายจตุพรว่า นายจตุพรวิเคราะห๋หรือคาดเดาผิดพลาดเสียเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นอยากเตือนว่า การวิเคราะห์วิพากย์วิจารณ์ อันอาจจะทำให่เกิดความวุ่นวายหรือสร้างความขัดแย้งมากขึ้นในบ้านเมือง นายจตุพรควรหยุดได้แล้ว ควรมีสติและใช้สมองคิดให้ถ่องแท้ว่า สิ่งใดควรพูดสิ่งใดไม่ควรพูด เพราะสิ่งที่คาดเดาถ้าพูดไปแล้วไม่เป็นจริงตามที่พูด ในตรงข้ามกลับเกิดกระแสความขัดแย้งรุนแรงวุ่นวายในบ้านเมือง จนเกิดความไม่สงบขึ้นมาอีก นายจตุพรจะรับผิดชอบในคำพูดไหม นี้คือสิ่งที่ตนเป็นห่วงนายจตุพร พึงต้องเตือนให้ระมัดระวังในคำพูดตนเองให้มาก หยุดใชัวาทะกรรม ที่จะสร้างความแตกแยกในบ้านเมืองเสียทีเถอะ