posttoday

"เพนกวิน-รุ้ง" ออกโรงพยาบาลประกาศพร้อมไปร่วมม็อบราษฎร

05 พฤศจิกายน 2563

แกนนำราษฎร""เพนกวิน-รุ้ง"ออกจากโรงพยาบาลกลับบ้านพักฟื้นประกาศร่างกายดีพร้อมออกมาต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับมวลชน

เมื่อวันที่ 5พ.ย.2563 นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำคณะราษฎร โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า สวัสดีครับ พ่อแม่พี่น้องผู้รักประชาธิปไตยทุกท่าน ขณะนี้ ผมได้ออกจากการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระราม 9 แล้ว โดยทางคณะแพทย์ได้ให้ความเห็นให้ผมพักฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บอยู่อีกระยะหนึ่ง

ถึงแม้แรงกายผมจะยังไม่พร้อมในวันนี้ แต่แรงใจผมยังคงเต็มเปี่ยม ผมรอคอยที่จะได้ออกมาต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับพี่น้องทุกท่านมานานกว่าครึ่งเดือน และเมื่อร่างกายผมคืนกำลังวังชาอย่างเต็มที่ แน่นอนว่าที่แรกที่ผมจะออกไปคือที่ชุมนุมขับไล่เผด็จการศักดินา

ขอขอบคุณคณะแพทย์พยาบาลที่ให้การรักษาผมเป็นอย่างดี ขอขอบคุณทีมการ์ดทุกทีมที่ช่วยดูแลความปลอดภัยของผมอย่างไม่คลาดสายตา ขอขอบคุณเพื่อน ๆ พี่ ๆ และอาจารย์ที่อนุเคราะห์ของกินและหนังสือตลอดระยะเวลาที่ผมถูกจองจำและรักษาตัว และขอขอบคุณพี่น้องทุกท่านที่ช่วยกันพิสูจน์ว่าแม้อำนาจเถื่อนจะกักขังดวงดาวไว้ก็ไม่อาจกักขังแสงแห่งดวงดาวได้ และบนฟากฟ้าจะยังมีดวงดาวประกายแสงอีกนับล้านดวง

ขณะที่ รุ้ง น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล อีกหนึ่งแกนนำ โพสต์ข้อความระบุว่า ออกมาจากโรงพยาบาลแล้วนะคะ ขอบคุณทุกคนมาก ๆ ที่เป็นห่วงเรา ระหว่างนี้คุณหมอให้ความเห็นว่าให้พักฟื้นก่อนสักระยะหนึ่ง แต่ว่าเมื่อร่างกายโอเคแล้วจะออกไปม็อบกับทุกคนเหมือนเดิมนะคะ จนกว่าขอเรียกร้องทั้ง 3 ข้อของเราจะบรรลุ เราจะไม่หยุดเคลื่อนไหวแน่นอนค่ะ

สำหรับไมค์ ระยอง หรือ นายภาณุพงศ์ จาดนอก ยังต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระรามเก้า