posttoday

"สิระ" ท้า "ธนาธร" เลิกเป็นอีแอบ เปิดตัวนำม็อบเสียเอง

05 พฤศจิกายน 2563

"สิระ" อัด "ธนาธร" หากนายกฯไม่ลาออก เมื่อไหร่จะเปิดตัวเป็นแกนนำม็อบเสียเอง ซัด เลิกเป็นอีกแอบ ควรละอายใจใช้เด็กเป็นเครื่องมือจนคดีเพียบ

เมื่อวันที่ 5พ.ย. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้สัมภาษณ์ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หากไม่ลาออกก็จะไม่มีทางหาทางออกให้ประเทศได้นั้น ตนขอย้อนถามนายธนาธรว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ลาออก แล้วเมื่อไหร่นายธนาธรจะออกมาเป็นแกนนำม็อบเองเสียที จะรอไปถึงเมื่อไหร่ มีเหตุผลอะไรที่ไม่ออกมานำมวลชนเสียเอง ในเมื่อพวกท่านก็เห็นด้วยกับข้อเรียกร้องของคณะราษฎร ทำไมถึงไม่ออกมาร่วมต่อสู้กับพวกเขา หรือท่านกลัวอะไร

นายสิระ กล่าวว่า นายธนาธรและพรรคพวกต้องมีความละอายแก่ใจ หยุดเห็นแก่ตัว มีเยาวชนจำนวนมากที่เชื่อคำปลุกปั่นของนายธนาธร นายปิยบุตร แสงกนกกุล และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช จนสุดท้ายมีคดียาวเป็นหางว่าว แต่พวกคุณกลับนั่งรอดูความย่อยยับของประเทศ โดยการยืมมือเยาวชนที่เป็นอนาคตของชาติ ดังนั้น ตนขอเรียกร้องให้ทั้ง 3 คนหยุดทำพฤติกรรมอีแอบอยู่ด้านหลังนักเรียน นักศึกษา และถ้าพวกคุณต้องการแสดงจุดยืนที่ชัดเจนว่าต้องการปฏิรูปสถาบัน ก็ควรออกมาร่วมกับมวลชนในวันที่ 8 พย. นี้ที่ม็อบนัดเดินขบวน เพื่อเตรียมยื่นถึงสถาบันกษัตริย์ของเรา อย่าใช้วิธีอีแอบแบบนี้อีกเลย มันดูไม่มีวุฒิภาวะ