posttoday

"บิ๊กป้อม" โยนสภาเดินหน้าตั้งกก.สมานฉันท์ เชื่อสักวันม็อบคงยอมรับได้

05 พฤศจิกายน 2563

"ประวิตร" บอกเป็นเรื่องสภาจะเดินหน้าอย่างไร หลังกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยอมรับคณะกรรมการสมานฉันท์ แต่ยังเชื่อ สักวันคงยอมรับได้

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 63 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีกลุ่มผู้ชุมนุมแถลงไม่ยอมรับคณะกรรมการสมานฉันท์ที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ทาบทามให้ 4 อดีตนายกรัฐมนตรีมาร่วมเป็นคณะกรรมการชุดนี้ว่า เป็นเรื่องของทางสภาที่จะเดินหน้าต่อไป คิดว่าไม่กระทบอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า คณะกรรมการสมานฉันท์ จะเดินหน้าต่อไปได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แล้วแต่ทางสภา จะพิจารณาอย่างไร เมื่อถามว่าในส่วนของรัฐบาล ยังคงสนับสนุนแนวทางการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ใช่หรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า เป็นเรื่องของนายชวน หลีกภัย ในฐานะประธานสภาฯ

เมื่อถามว่าคิดว่ายังสามารถเดินหน้าต่อไปได้ใช่หรือไม่ แม้ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะไม่ยอมรับคณะกรรมการสมานฉันท์ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่เดินหน้าแล้วจะไปไหน ก็คงต้องเดินหน้าต่อไป ก็รอเวลาว่าเขาคงยอมรับสักวัน”

ผู้สื่อข่าวถามถึง 4 อดีตนายกรัฐมนตรีที่นายชวน จะทาบทามให้มาร่วมเป็นคณะกรรมการสมานฉันท์ มีความเหมาะสมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ “ผมไม่ทราบ ก็แล้วแต่พวกคุณ จะคิดอย่างไร จะมาเกี่ยวอะไรกับผมอ่ะ”