posttoday

"ธนาธร-ปิยบุตร-ช่อ" พบ ตำรวจพญาไท ตามหมายเรียก

05 พฤศจิกายน 2563

3แกนนำคณะก้าวหน้า "ธนาธร-ปิยบุตร-ช่อ พรรณิการ์" เข้าพบ ตำรวจพญาไท รับทราบข้อกล่าวหา ม.116 ตามหมายเรียก หลัง “พุทธอิสระ” ส่งทนายแจ้งความผิด

เมื่อวันที่ 5 พ.ย.63 ที่ สน.พญาไท นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกคณะก้าวหน้า เข้าพบ พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท ตามหมายเรียกในความผิดตามมาตรา 116 ภายหลังนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ อดีตพระพุทธะอิสระ มอบอำนาจให้ นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความ เป็นผู้กล่าวหาว่า กระทำความผิดฐานร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชน ด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใดอันมิใช่การกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็น หรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน จากการไปปรากฎตัวในการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิของกลุ่มคณะราษฎร

"ธนาธร-ปิยบุตร-ช่อ" พบ ตำรวจพญาไท ตามหมายเรียก

นายปิยบุตร กล่าวว่า วันนี้จะเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นเรื่องอะไร ทราบเพียงว่าอดีตพุทธะอิสระ มอบหมายทนายความมาแจ้งความ แต่การตรวจสอบที่ผ่านมา ตั้งแต่เข้ามามีบทบาททางการเมืองจนถึงปัจจุบันที่มีการชุมนุม มั่นใจว่าไม่ได้มีการแสดงออกใด ๆ ที่เข้าข่ายความผิด ม.116 จึงตั้งคำถามว่า นายสุวิทย์ มีหลักฐานส่วนใดมาแจ้งข้อกล่าวหา รวมทั้งการออกหมายเรียกของพนักงานสอบสวน

ด้าน นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวว่า วันนี้ พนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อกล่าวหา โดยยังไม่ทราบรายละเอียดว่ากระทำผิดอย่างไรและเหตุเกิดเมื่อใด จากนั้นจะนัดสอบพยานเพิ่มเติม ซึ่งมีระยะเวลาในการสอบสวนพอสมควร

"ธนาธร-ปิยบุตร-ช่อ" พบ ตำรวจพญาไท ตามหมายเรียก