posttoday

แนะเส้นทางเลี่ยง หลังม็อบนัดชุมนุมสนามหลวงเย็นนี้

04 พฤศจิกายน 2563

ตำรวจนครบาล ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนเลี่ยงเส้นทางบริเวณท้องสนามหลวง หลังกลุ่มผู้ชุมนุมมีนัดชุมนุมกันในเวลา 16.00 น. วันนี้

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.และ พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.จร.แจ้งว่า ตามที่ปรากฎทางสื่อโซเชียลมีเดีย ได้มีประกาศนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุม บริเวณท้องสนามหลวงตั้งแต่เวลา 16.00 น. เนื่องด้วยบริเวณดังกล่าวอยู่บริเวณถนนราชดำเนิน เป็นเส้นทางสายหลักที่ประชาชนใช้ในการสัญจร ประกอบกับเวลาในการนัดชุมนุมเป็นช่วงเวลาเร่งด่วน

ดังนั้นเพื่อให้เกิดความสะดวกในการเดินทางของประชาชน บช.น.จึงขอแจ้งข้อมูลข่าวสารด้านการจราจร โดยขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นตันไปจนเสร็จสิ้นการชุมนุม ดังนี้ 1. เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุมและควรหลีกเลี่ยง ได้แก่ ถนนราชินี (แยกพระอาทิตย์ - แยกผ่านพิภพลีลา), ถนนราชดำเนินใน (แยกผ่านพิภพลีลา - แยกป้อมเผด็จ), ถนนหน้าพระลาน (ตลอดสาย), ถนนกัลยาณไมตรี (สะพานช้างโรงสี),

ถนนสนามไชย (แยกป้อมเผด็จ - วงเวียน รด.), ถนนท้ายวัง (วงเวียน รด. - แยกท่าเตียน), ถนนมหาราช (แยกท่าพระจันทร์ - แยกท่าเตียน), ถนนพระจันทร์ (ตลอดสาย), ถนนหน้าพระธาตุ (วงเวียนอาสา - แยกถนนพระธาตุ ตัดถนนพระจันทร์) และ 2. เส้นทางที่แนะนำให้ประชาชนไปใช้ เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบด้านการจราจร ได้แก่ ถนนราชดำเนินกลาง, ถนนอัษฎางค์, ถนนเจริญกรุง, ถนนบำรุงเมือง, สะพานพระราม 8, สะพานสมเด็จพุทธยอดฟ้า และสะพานพระปกเกล้า

จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ เพื่อเตรียมความพร้อมวางแผนการเดินทาง และขออภัยในความไม่สะดวก ทั้งนี้ บช.น.ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด หากต้องการสอบถามข้อมูลเส้นทาเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) โทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือทางแอพพลิเคชั่น M - Help Me และทางเว็บไซต์ WWW.TRAFFICPOLICE.GO.TH