posttoday

เลขา"ชวน"ซัด"สิระ"ไม่มีสัมมาคารวะปรองดองยาก

04 พฤศจิกายน 2563

เลขานุการประธานสภา ตอกกลับ"สิระ"บิดเบือนใส่ร้ายผู้ใหญ่ปมเชิญอดีตนายกฯร่วมคกก.ปรองดองสมานฉันท์เป็นการซ้ำเติมเหตุการณ์บ้านเมืองไม่เหมาะที่จะเป็นพฤติกรรมของผู้ทรงเกียรติ  

เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงตอบโต้ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ที่ออกกล่าวพาดพิง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ตัดสินใจคนเดียวในการเชิญอดีตนายกรัฐมนตรีมาร่วมเป็นกรรมการปรองดองสมานฉันท์ และคัดค้านบรรดาอดีตนายกฯ เป็นผู้สูงอายุ น่าจะเอาไปดองเค็มว่า น่าเสียดายไม่น่าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น เพราะแค่เริ่มต้นของการทาบทามเชิญผู้หลักผู้ใหญ่ และอดีตนายกรัฐมนตรีก็ถูกใส่ร้ายป้ายสีพาดพิงให้เสียหายแล้ว

“การที่ นายสิระ ตั้งใจจะปกป้องรัฐบาล หรือปกป้องบุคคลใดบุคคลหนึ่งในลักษณะไม่มีสัมมาคารวะ จึงเป็นเรื่องยากที่จะทำให้บ้านเมืองมีความสงบ และเกิดการปรองดองสมานฉันท์ มีแต่จะเป็นการซ้ำเติมเหตุการณ์บ้านเมือง ต่อไปผู้หลักผู้ใหญ่ ผู้ทรงคุณวุฒิทั้งหลายก็ไม่อยากเข้ามาแก้ไขปัญหาบ้านเมือง เพราะแค่ในขั้นตอนติดต่อประสานงานก็ถูกใส่ร้าย กล่าวหา บิดเบือน ให้ได้รับความเสียหายเช่นนี้แล้ว” นายสมบูรณ์ กล่าว

ทั้งนี้ อย่าคิดว่าแค่ได้ออกสื่อเป็นข่าว แต่กลับไม่มีสัมมาคารวะต่อผู้ใหญ่ เพราะการไม่เคารพผู้ใหญ่เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีกับเยาวชน และสังคม อีกทั้งไม่เหมาะที่จะเป็นพฤติกรรมของผู้ทรงเกียรติ