posttoday

"แรมโบ้" สงสัย "เพื่อไทย"อีแอบตัวจริง อยู่เบื้องหลังชักใยม็อบ

04 พฤศจิกายน 2563

"สุภรณ์ อัตถาวงศ์" สงสัย "เพื่อไทย" คืออีแอบตัวจริงที่อยู่เบื้องหลัง ชักใยม็อบ เดินตามเกมแกนนำเด็กจาบจ้วงสถาบัน เตือนอย่าเล่นละครการเมืองตบตาประชาชน

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 63) นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน และแกนนำพรรคเพื่อไทยปฏิเสธการเข้าร่วม กรณีการตั้งกรรมการสมานฉันท์เพื่อแก้ไขความขัดแย้งและหาทางออกร่วมกัน ว่า ท่าทีของเพื่อไทยกี่ยุคกี่สมัยก็เหมือนเดิม อย่าไปถือสาว่าความกับผู้บริหารพรรคเพื่อไทยในชุดปัจจุบันเลย เพราะคงตัดสินใจเองไม่ได้ ต้องฟังตามนายใหญ่ทางไกลสั่งมากกว่า ไม่มีความคิดเห็นเป็นของตัวเองได้เลยสักเรื่อง น่าละอายใจ โดยตนได้ตั้งข้อสังเกตของผู้บริหารพรรคเพื่อไทยตลอดระยะเวลาตั้งแต่หลังการเลือกตั้งใหญ่ มีข้อสังเกตหลายประการ เช่น

1) พรรคเพื่อไทยยังมีท่าทีความอาฆาตแค้นที่คิดว่า คสช.เข้ามาบริหารอำนาจรัฐแทนรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ที่ปัญหาความขัดแย้งและการทุจริตมากมายในยุคนั้น ประเด็นนี้ยังไม่ปล่อยเลิกอาฆาตรัฐบาลนี้ใช่ใหม ไม่เคยคิดว่ารัฐบาลเพื่อไทยในอดีตบริหารบ้านเมืองจนบ้านเมืองวุ่นวาย และเกิดความผิดพลาดมหาศาลเลยใช่ไหม

2) พรรคเพื่อไทยยังมีกิเลส กระหายอยากเข้ามีอำนาจเป็นรัฐบาลเองเพื่อประโยชน์ทางการเมืองของตนเองและพวกพ้อง ตั้งความหวังไว้สูง การเป็นฝ่ายค้านคงอดอยากปากแห้งใช่หรือไม่

3)พรรคเพื่อไทยอ้างว่า รัฐธรรมนูญปี 60 เป็นเผด็จการ แต่ก็ส่งผู้สมัครฯ เข้าสู่การเลือกตั้งใหญ่ ประเภทเกลียดปลาไหลแต่กินน้ำแกง ทำไมต้องส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ถ้าไม่ยอมรับ รธน.ปี60 จะส่งผู้สมัคร สส.ทำไม รอ รัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตย ตามแบบพรรคเพื่อไทยก่อนไม่ดีกว่าหรือ

4) รัฐสภา ตั้งกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาญัตติร่างแก้ไข รัฐธรรมนูญกลับไม่ยอมเข้าร่วมแก้ไข กลับวอล์คเอ้าท์ ตกลงเอาไงแน่ ไหนบอก รัฐธรรมนูญไม่เป็นประชาธิปไตย ปากว่าตาขยิบ กล่าวหารัฐธรรมนูญ เป็นเผด็จการ พอให้แก้ไขกลับไม่ยอมร่วมแก้ เล่นเกมการเมืองชัดๆ อย่างนี้ใช้ได้ไหม

5) เรียกร้องให้เปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญเพื่อหาทางออกให้กับประเทศ เพื่อแก้ไขความขัดแย้ง ประชุมกัน 2 วัน 2 คืน อภิปรายกันเต็มที่ สส.พรรคเพื่อไทย รุมถล่มรัฐบาล อัดเต็มที่ ยังกับอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ สุดท้ายทุกฝ่ายส่วนใหญ่เห็นด้วยกับการตั้งกรรมการสมานฉันท์หาทางออกร่วมกัน แต่พรรคเพื่อไทย กลับจะไม่ยอมเข้าร่วมในคณะกรรมการฯ นี่เป็นการหลอกให้เปิดประชุมสภา หวังด่ารัฐบาล ต้มประชาชนทั้งประเทศใช่ไหม

"ไม่ว่าจะเรื่องอะไร ก็ไม่เอาสักอย่าง หวังเกาะเด็กที่ก้าวร้าว หรือจะเดินตามแกนนำอย่าง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายปิยะบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า และแกนกลุ่มคณะราษฎร์ 63 หรือกลุ่มที่คิดมาล้มล้างสถาบันอย่างนั้นใช่ใหม นี่คือพฤติกรรมที่ต้องเอามาพูดกันบ้าง อย่าคิดว่าคนไทยส่วนใหญ่อ่านเกมพรรคเพื่อไทยไม่ทัน อย่าเล่นการเมืองโดยไม่ฟังเสียงคนส่วนใหญ่ แต่กลับไปฟังเสียงคนส่วนน้อย เข้าข้างคนที่คิดปฏิรูปล้มล้างสถาบัน น่าละอายใจที่สุด ฝากพี่น้องประชาชนคนไทยส่วนใหญ่ ได้รับรู้รับทราบพฤติกรรมกรรมพรรคการเมืองประเภทนี้ ที่คนไทยเรียกว่า “ปากว่าตาขยิบ” คิดถึงเพียงแค่อยากกลับมามีอำนาจและรักษาผลประโยชน์ของพวกตนเอง โดยไม่คิดช่วยหาทางออกให้ประเทศและฟังเสียงประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ตรงข้ามกลับมาเล่นละครการเมืองตบตาประชาชนตลอดมา น่าปวดใจแทนประชาชนคนไทยอย่างมาก" นายสุภรณ์ฯ กล่าว