posttoday

"หมอระวี"ชี้แก้ปัญหาไม่ตรงจุด ค้าน"ไพบูลย์"เสนออกพรก.ห้ามชุมนุม2ปี

03 พฤศจิกายน 2563

หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ไม่เห็นด้วยข้อเสนอ "ไพบูลย์ นิติตะวัน" เสนอรัฐบาลออก พรก.ห้ามชุมนุม 2 ปี ชี้แก้ปัญหาไม่ตรงจุด พร้อมแนะ3ขั้นแก้ความขัดแย้งภายใน1ปีครึ่ง

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 63 นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ผมไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอของคุณไพบูลย์ นิติตะวัน ที่เสนอให้ #คณะรัฐมนตรี ออก พรก. #ประชามติ ในวันที่ 20 ธ.ค.63 ประเด็น #ห้ามชุมนุมทางการเมือง2ปี เพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจ วิธีการนี้เป็นการแก้ปัญหาไม่ตรงจุด สังคมใดมีแรงกด สังคมนั้นก็พบแรงต้าน และต่อให้มีประชามติออกมาแบบนี้ ถ้ารัฐบาลโกงกิน บริหารเศรษฐกิจล้มเหลว ประชาชนก็จะออกมาชุมนุมขับไล่อยู่ดี

ความขัดแย้งในปัจจุบันมีอยู่ 3 ข้อคือ

1.ขอให้นายกรัฐมนตรีลาออก

2.แก้ไขรัฐธรรมนูญ

3.ปฏิรูปสถาบัน ดังนั้นการแก้ไขปัญหาที่ถูก คณะรัฐมนตรีควรมีมติออก พรก.ประชามติ เรื่องการแก้ไข รธน.60 ก่อน เป็นการ #กลัดกระดุมเม็ดแรก

#ประชามติถาม คนไทยว่า จะให้แก้ รธน.60 หรือไม่ ถ้าให้แก้จะแก้ยังไงดี แก้หมวด 1,2 ด้วยหรือไม่ ถ้าได้ผลประชามติออกมาแล้ว ก็จะแก้ปัญหาข้อขัดแย้งทั้ง 3 ข้อหลักได้หมดเลย เพราะถ้าประชามติออกมาให้แก้หมวด 1,2 ฝ่ายปกป้องสถาบันก็ต้องยอมให้มีการปฏิรูป แต่ถ้าผลออกมาไม่ให้แก้หมวด 1,2 ฝ่ายม็อบก็ต้องยอมรับ ต้องหยุดการเรียกร้องการปฏิรูปสถาบัน

#กระดุมเม็ดที่2 คือ รัฐสภาแก้ รธน.ตามผลประชามติผลก็จะได้รธน. ประชาธิปไตยเต็มใบ ความขัดแย้งเรื่องรธน.ก็จะจบไป

#กระดุมเม็ดที่3 ก็คือ นายกฯยุบสภาเลือกตั้งใหม่ ก็จะได้รัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตยเต็มใบใหม่ ก็จะจบข้อขัดแย้งเรื่องให้นายกฯประยุทธ์ลาออก

เริ่มต้นกลัดกระดุมเม็ดแรกให้ถูก สุดท้ายประมาณหนึ่งปีครึ่ง ความขัดแย้งในสังคมไทยก็จะจบลงได้