posttoday

"เทพไท"เตือนอย่าดึงสถาบันเกี่ยวการเมือง แนะ รบ.คุยม็อบ

31 ตุลาคม 2563

ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เชื่อ คนไทยรักสถาบัน เตือน อย่าดึงสถาบันมาเกี่ยวการเมือง เสนอ รัฐบาลคุยม็อบคณะราษฎร เพื่อ หาทางออกให้ประเทศ

เมื่อวันที่ 31 ตค.63 นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การเข้าร่วมการชุมนุมแสดงพลังของกลุ่มรักสถาบันฯ ที่ตลาดชะอวดว่า วันนี้มีพี่น้องประชาชนได้มาร่วมแสดงความจงรักภักดีต่อ สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นจำนวนมาก แสดงให้เห็นว่าสถาบันทหารพระมหากษัตริย์ ยังเป็นที่เคารพและเทิดทูนของพี่น้องประชาชนคนไทยอยู่เสมอ และอยากให้คนไทยทุกคนได้จะหนักถึงความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่อยู่เคียงคู่กับประเทศไทยมาเป็นเวลายาวนาน จะต้องรักษาไว้ให้สถิตย์สถาพรอยู่คู่กับประเทศไทยต่อไป และจะต้องเทิดทูนไว้เหนือหัว เป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนที่จะต้องทำให้สถาบันพระมหากษัตริย์อยู่เหนือการเมือง และต้องไม่ยอมให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดแอบอ้างนำสถาบันพระมหากษัตริย์มาเป็นประโยชน์ทางการเมืองให้กับฝ่ายของตัวเอง

จากข้อเรียกร้องการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ของกลุ่มคณะราษฎร2563 เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ที่รัฐบาลจะต้องให้ความสำคัญ และจัดเวทีพูดคุยทำความเข้าใจระหว่างกลุ่มคณะราษฎร2563 กับฝ่ายรัฐบาล เพื่อไม่ให้ข้อขัดแย้งลุกลามขยายตัวไปมากกว่านี้ และต้องหาทางออกให้กับปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้จงได้ เพื่อความสงบสุขของบ้านเมือง

ตนมั่นใจว่าประชาชนคนไทยทุกคน ยังคงรักสถาบันพระมหากษัตริย์อยู่มิเสื่อมคลาย แต่อยากจะให้รักสถาบันกันอย่างมีสติ และต้องแยกสถาบันพระมหากษัตริย์ออกจากปัญหาทางการเมืองของรัฐบาลให้ได้ จากข้อเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี กับข้อเรียกร้องให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยการจัดตั้ง ส.ส.ร. ต้องไม่เกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ มิฉะนั้นจะเป็นปัญหาที่ก่อให้เกิดความสับสน และความแตกแยกในหมู่ประชาชนคนไทยอย่างไม่มีที่สิ้นสุด