posttoday

"หมอลำแบงค์"ได้รับการปล่อยตัวคนแรก เพนกวิน-ไมค์-รุ้ง ยังรอลุ้น

30 ตุลาคม 2563

"หมอลำแบงค์" ได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำแล้ว ขณะแกนนำที่เหลือยังไม่ได้รับการปล่อยตัว ทนายเผยมีตำรวจเข้าไปด้านในคุกนำหมายศาลไปขออายัดตัว

ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร หลังศาลศาลอาญายกคำร้องตำรวจขอฝากขัง นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล  และนายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือหมอลำแบงค์ โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางไปรอรับ

ล่าสุด นายปติวัฒน์ ได้รับการปล่อยตัวออกมาเป็นของคนแรก และกล่าวว่า มีชายคนหนึ่งคาดว่าเจ้าหน้าที่รัฐแต่ไม่ทราบสังกัด แจ้งว่าจะจับน้องๆ ที่เหลือ แล้วขึ้นรถออกไปโดยยังทราบว่าจะไปไหน ไม่ทราบว่ามาจากหน่วยงานไหน ส่วนตัวเองหลังจากได้รับการปล่อยตัวแล้วจะเดินทางไปสนามบินเพื่อกลับบ้านที่จ.ขอนแก่นทันที

นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวว่า ตอนนี้ทราบมาว่าหมายปล่อยตัวจากศาลอาญามาถึงเรือนจำแล้ว ตามหลักการ ผู้ต้องหาทุกคนต้องได้รับการปล่อยตัว แต่ขณะนี้มีรถตำรวจเข้ามาในเรือนจำ ไม่ทราบว่าจะมีการอายัดตัวในคดีอื่นหรือไม่ มองว่าผิดปกติ เพราะเจ้าหน้าที่ไม่ยอมให้ทนายได้เข้าไปพบผู้ต้องหาตามสิทธิการปรึกษาทนายความ

ขณะที่บรรยากาศด้านนอก มีรถเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ซึ่งใช้ขนย้ายผู้ต้องขังเข้าไปภายในเรือนจำ1คัน ยังไม่ปรากฎภารกิจที่ชัดเจน