posttoday

เด็กปชป.ขอ"บิ๊กตู่"รับฟังอานันท์แนะเตือนลิ่วล้อ อย่าระรานผู้ใหญ่

30 ตุลาคม 2563

"พนิต" ขอ "บิ๊กตู่" รับฟังขอเสนอ อานันท์ แนะ เตือนลิ่วล้อ อย่าระรานผู้ใหญ่ของบ้านเมือง ยกคำโบราณเตือนสติ จิ้งจกทักยังต้องหยุด

นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว ว่า ถ้าใครได้ฟังการแสดงความเห็นทางการเมืองของนายอานันท์ ปัญยารชุน ในการเสวนา เวทีนักคิดดิจิทัล ครั้งที่13 โรงแรมแมริออท สุขุมวิทพาร์ค ซึ่งเป็นการแสดงความห่วงใยต่อสถานการณ์ของบ้านเมือง ในฐานะผู้ใหญ่คนหนึ่ง ที่มีประสบการณ์ในการเป็นนายกรัฐมนตรี บริหารราชการแผ่นดิน ยามบ้านเมืองเกิดวิกฤตถึง2ครั้ง และปัจจุบันก็แค่ผู้อาวุโสคนหนึ่ง ที่ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองใดๆทั้งสิ้น ถือได้ว่าเป็นผู้มีความเป็นกลางทางการเมืองคนหนึ่ง

ดังนั้นข้อเสนอของนายอานันท์ ปัณยารชุน ที่ได้ฉายาว่าเป็นผู้ดีรัตนโกสินทร์ กำลังเตือนสติต่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่หลายคนกล่าวขานว่า เป็นคนดีของบ้านเมืองคนหนึ่ง เป็นเรื่องที่ควรจะต้องรับฟัง และนำไปใตร่ตรองให้ถ้องแท้ โบราณเคยกล่าวว่า จิ้งจกทักก็ยังต้องหยุด แต่นี้เป็นการเตือนสติในลักษณะการให้ข้อคิดที่สำคัญในยามบ้านเมืองมีความขัดแย้งทางการเมืองอย่างรุนแรง ผู้ถูกเตือนก็พึงรับฟังเป็นอย่างยิ่ง ไม่ควรปล่อยให้ลิ่วล้อหรือกองเชียร์ออกมาตอบโต้การแสดงความเห็นของนายอานันท์ ที่ไม่มีส่วนได้เสียทางการเมือง มีแต่เจตนาดีและความหวังดีต่อประเทศชาติเท่านั้น ขอให้ยึดหลักที่ว่า “ผู้วิจารณ์ไม่ผิด ผู้ถูกวิจารณ์พึงสังวร” จะเป็นการดีที่สุด

อยากให้คนไทยทุกคนในสังคมไทย เปิดใจกว้าง รับฟังความเห็นต่างของทุกฝ่ายด้วยความเคารพในความเห็นของกันและกัน ซึ่งเป็นความงดงามในวิถีประชาธิปไตย เพื่อให้บ้านเมืองของเรา เดินหน้าไปได้ด้วยความสงบสุข ภายใต้การปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

วันนี้ปัญหาสังคมการเมืองไทยกล่าวได้ว่าเป็นการต่อสู้ของฝ่ายอนุรักษ์นิยม กับฝ่ายก้าวหน้า...

โพสต์โดย Panich Vikitsreth - พนิต วิกิตเศรษฐ์ เมื่อ วันพุธที่ 14 ตุลาคม 2020