posttoday

ผบ.ตร.สั่งดูแลความเรียบร้อยมธ.ไม่กังวลบิ๊กเซอร์ไพรส์ของกลุ่มราษฎร

30 ตุลาคม 2563

ผบ.ตร.สั่งบช.น.ดูแลความเรียบร้อยม.ธรรมศาสตร์หลังกลุ่มราษฎรประกาศเตรียมบิ๊กเซอร์ไพรส์ 31ต.ค.63

เมื่อวันที่ 30 ต.ค.63 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ผู้ชุมนุม "ราษฎร" ประกาศบิ๊กเซอร์ไพรส์ในวันที่ 31 ต.ค. ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ว่า เบื้องต้นมอบหมายให้บช.น.ไปดูแลให้เรียบร้อย ส่วนกรณีมีความพยายามจัดม็อบชนม็อบนั้น ไม่กังวลอะไร และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดูแลสถานการณ์ให้เกิดความเรียบร้อย

ก่อนหน้านี้ เพจ บัณฑิตธรรมศาสตร์ของราษฎร โพสต์ถึงกลุ่มราษฎรเตรียมมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ในวันที่ 31 ต.ค.ว่า Let's play a game คำใบ้ "Big Surprise" อันที่ 1 โพสต์นี้ไม่มีกราฟฟิก แต่อยากสื่อสารไปถึงผู้ติดตามและมินเนียนทุกคนว่า บิ๊กเซอร์ไพรส์รอบนี้ หากหน่วยงานความมั่นคงหยุดยั้งไม่ได้ จะเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่ากลศึกของหน่วยงานความมั่นคงใช้ไม่ได้เสียแล้ว ต้องรื้อตำราใหม่ เพราะยังงมโข่งอยู่กับมุกเดิมๆ ที่เที่ยวขนกองกำลังไปตามสถานที่จัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อสกัดกั้นการเคลื่อนไหว

ถามว่าบิ๊กเซอร์ไพรส์ใหญ่ขนาดไหน ขอใบ้ว่า ไม่ว่าในวันที่ 31 ตุลาคม ในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จะมีกองกำลังตำรวจ ทหารมากแค่ไหน จะยกมาซักกี่ร้อยกองพัน กี่หมื่นกองพล ก็ไม่มีวันหยุดบิ๊กเซอร์ไพรส์ของเราได้ เมื่อเราเฉลยบิ๊กเซอร์ไพรส์แล้ว รับรองว่าเสนาธิการและทีมที่ปรึกษาความมั่นคงต้องหงายหลังแบบเบิ้มๆ แน่นอน