posttoday

สุภรณ์ถามวิสารทำไมไม่กรีดแขนแทนชาวนาถูกโกงจำนำข้าว

28 ตุลาคม 2563

"แรมโบ้ อีสาน" อัดส.ส.วิสาร กรีดแขนกลางสภาเป็นตัวอย่างไม่ดีกับเยาวชน ถามกลับสมัยเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ชาวนาออกมาประท้วงถูกโกงจำนำข้าวทำไมไม่ลุกกรีดแขน

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ สส.พรรคเพื่อไทย จ.เชียงราย ได้ใช้มีดปอกผลไม้ปาดแขนตนเองในสภาฯ ว่า นายวิสารฯ อย่าดราม่ามากเกินไป เวทีสภาฯ อันทรงเกียรติ ไม่ใช่เวทีมาเล่นละคร เพื่อโปรโมทตนเอง เป็นนักการเมืองอาวุโส เป็นถึงอดีตรัฐมนตรี ยังมาใช้พฤติกรรมที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีต่อเยาวชนอย่างมาก และทำให้เสียภาพพจน์ต่อสภาอันทรงเกียรติ สมาชิกรัฐสภากำลังประชุมร่วมกันเพื่อปรึกษาหาทางออกความขัดแย้ง ท่านนายกฯ รับฟังปัญหาของทุกฝ่ายด้วยความตั้งใจและจริงใจ และรับฟังความเห็นของน้องๆเด็กๆทุกคน ในขณะเดียวกัน ท่านนายกฯ ก็ต้องฟังเสียงสะท้อนจากคนทุกกลุ่มทุกฝ่ายที่เห็นตรงข้าม หรือเห็นต่างกับกลุ่มม็อบและฝ่ายค้าน ให้รอบด้านด้วย คนที่อยากให้นายกฯ อยู่ต่อ ยังมีมากมายในประเทศนี้ ไม่ใช่นายวิสารจะมาใช้พฤติกรรมที่ถือ เป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดี มากดดันนายกฯ โดยไม่สนใจว่า ทุกฝ่ายกำลังถกเถียงหาทางออกร่วมกันและกำลังเดินไปด้วยด้วยดี นายกฯ ตั้งใจ สนใจอยู่สภาฯ ทั้ง 2 วัน รับฟังเสียงสะท้อนทุกฝ่าย ไม่เคยฟังใครมาอวย อย่างที่นายวิสารกล่าวหาพาดพิง นายกฯ ยังไม่มีความผิดอะไรที่จำเป็นต้องลาออก ทั้งที่ทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ และไม่เคยมีประวัติด่างพร้อยเรื่องการทุจริตคอรัปชั่นใดๆ

"นายวิสารฯ เคยมีลูกพี่เป็นนายกฯ ทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ทำให้ชาวนาต้องฆ่าตัวตายหลายคน และชาวนาออกมาประท้วงขับไล่ทำไมเหตุการณ์วันนั้น นายวิสารฯ ไม่ลุกขึ้นออกมาขับไล่ให้นายกฯ คนนั้น ลาออกจากตำแหน่งบ้าง ทำไมไม่เอามีดมาปาดแขนกลางสภาขับไล่ไสส่งนายกฯคนนั้นที่โกงชาวนาบ้าง หรือเพียงว่า ถ้าเป็นฝ่ายตัวเอง ก็แกล้งหลับหูหลับตาอย่างนั้นใช่ไหม ไม่เคยมีความคิด เอาสมองตัวเองมายืนเคียงข้างชาวนาที่ถูกโกงจากโครงการรับจำนำข้าว จนชาวนาต้องสิ้นเนื้อประดาตัว นายวิสารฯ เองก็เป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลนั้นด้วยไม่ใช่หรือ ทำไมจึงไม่แสดงดราม่าเหมือนครั้งนี้บ้าง" นายสุภรณ์กล่าว.