posttoday

ครม.ถกตั้งคณะกก.สมานฉันท์ฯ"บิ๊กป้อม"ยัน "บิ๊กตู่"อยู่ครบ 4 ปีทำภารกิจให้จบ

28 ตุลาคม 2563

"ประวิตร" เผย ประชุม ครม.วันนี้ พิจารณาตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อหาทางออกประเทศ ระบุ "นายกฯ" ตั้งใจ อยู่ครบวาระ 4 ปี ทำภารกิจที่มีอยู่ให้จบ ก่อน

เมื่อวันที่ 28 ตค.63 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงข้อเสนอให้ตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ เพื่อหาทางออกของประเทศในที่ประชุมรัฐสภาว่า เรื่องนี้จะนำเข้าหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้

เมื่อถามว่า คาดหวังว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะมาร่วมพูดคุยด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ ก็แล้วแต่ ส่วนถ้ากลุ่มผู้ชุมนุมไม่เข้าร่วมจะหาทางออกประเทศได้หรือไม่นั้น ก็คิดเอาว่าจะหาทางออกทางไหน แต่เราจะทำให้ดีที่สุด เพื่อที่จะทำให้เกิดความปรองดอง

พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า นายกรัฐมนตรี ยังมีภารกิจอีกจำนวนมากที่ยังทำไม่เสร็จ และนายกรัฐมนตรี ได้พูดแล้วว่าจะสู้จนกว่าจะทำไม่ได้ ซึ่งปกติจะมีวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะทำไปจนกว่า ไม่มีโอกาสได้ทำ จนกว่า ภารกิจหน้าที่จะจบนั้น ว่า ท่านก็พูดเมื่อคืน ท่านจะสู้ จนกว่า ท่านจะทำให้ได้ เมื่อถามว่า หน้าที่ที่ยังไม่จบคืออะไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เยอะแยะไปหมด ก็สส. เลือกเข้ามา ก็ต้องอยู่4 ปีใช่ไหม ก็ต้องทำงานไป

เมื่อถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่ทำงานครบตามวาระ 4 ปีเลยใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เป็นความคิดของท่าน ต้องไปถามท่าน

ส่วนกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยคดีที่ 64 ส.ส. ถือหุ้นสื่อ ซึ่งมี ส.ส.และรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐรวมอยู่ด้วยนั้น พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า จะต้องรอให้ศาลมีคำวินิจฉัยมาก่อน แล้วค่อยพิจารณาว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร