posttoday

"บิ๊กตู่"ย้ำไม่ลาออกไฟเขียวตั้งคณะทำงานศึกษาหาทางออกให้ประเทศ

27 ตุลาคม 2563

นายกรัฐมนตรีขอบคุณสมาชิกรัฐสภาที่เสนอแนะทางออกให้รัฐบาลช่วงการประชุมร่วมรัฐสภา 2 วันที่ผ่านมา ย้ำไม่ลาออกจะทำงานแก้ปัญหาบ้านเมืองต่อไปและเห็นด้วยกับการตั้งคณะทำงานขึ้นมาศึกษาหาทางออกให้ประเทศ

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 27 ต.ค.การประชุมร่วมรัฐสภาสมัยวิสามัญเพื่อหาทางออกแก้วิกฤตของประเทศวันสุดท้าย หลังจากนายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน และนายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปฝ่ายรัฐบาลอภิปรายสรุปแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ชี้แจงขอบคุณสมาชิกรัฐสภาที่เสนอความเห็นชี้แนะทางออกให้รัฐบาลตลอด 2 วันในการประชุมร่วมรัฐสภา เรื่องใดสอดคล้องกับสถานการณ์จะนำไปปฎิบัติ เรืองใดไม่สอดคล้องก็จะนำไปพิจารณา

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนเห็นด้วยกับการตั้งคณะทำงานมาศึกษาหาทางออก โดยเอาทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งรัฐบาล รัฐสภา ผู้เห็นต่างมาพูดคุยเพื่อหาทางออกนำไปสู่การปฎิบัติให้ได้ ให้ไปหามาใครอยากร่วมเพราะไม่รู้ใครเป็นหัวหน้าเพราะทุกคนเป็นหัวหน้าหมด ข้อเรียกร้องใดเป็นความต้องการของคนส่วนใหญ่ตนยินดีรับฟัง แต่ถ้าไม่ใช่ความเห็นของคนส่วนใหญ่ตนของสงวนสิทธิ

ทั้งนี้้ มีการเรียกร้องให้ตนลาออกบอกว่าตนอยากอยู่นานอยู่ยาว ทั้งที่ความจริงตนไม่เคยอยากอยู่นายอยู่ยาว แต่ตนไม่ได้เป็นคนร่างรัฐธรรมนูญให้ความเป็นธรรมกับตนบ้าง ตนจะไม่ตัดช่องน้อยแต่พอตัวเพื่อหนีปัญหา จะไม่ละทิ้งหน้าที่ในยามชาติบ้านเมืองมีปัญหา ตนจะอยู่ทำงานต่อไปเพื่อแก้ปัญหา ตนจะทำหน้าที่ในตำแหน่งนายกฯเพื่อร่วมมือกับทุกฝ่ายเพื่อช่วยขับเคลื่อนประเทศจนกว่าจะไม่มีโอกาสได้ทำ ตอบชัดไหม 

จากนั้น นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร สั่งปิดประชุมในเวลา 22.02 น.