posttoday

"สิระ"จ่อแจ้งความดำเนินคดี"วิสาร"พกอาวุธเข้าประชุมรัฐสภา

27 ตุลาคม 2563

"สิระ"เตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับส.ส.วิสารกรีดเลือดกลางสภาฐานพกอาวุธเข้ามาในที่ประชุมรัฐสภา อัดยับไม่สงสารแต่สมน้ำหน้าที่เล่นละครกลางสภาถามคนเชียงรายเลือกมาเป็นผู้แทนได้อย่างไร

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีนายวิสาร เตชะธีระวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทยกรีดแขนกลางที่ประชุมร่วมรัฐสภาว่า รู้สึกเสียใจที่สมาชิกได้กระทำการกรีดแขนกลางที่ประชุมร่วมรัฐสภา สถานที่ประชุมอันทรงเกียรติ นายวิสารได้พูดจาให้ร้ายนายกรัฐมนตรี อีกทั้งยังรู้สึกผิดหวังในตัวนายวิสาร เพราะถือเป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง และยังเคยเป็นอดีตรัฐมนตรีแต่มากระทำตัวแบบนี้

ทั้งนี้ การกระทำดังกล่าวถือว่าทำให้เกิดความเสียหาย นำอาวุธเข้ามาในที่ประชุมรัฐสภา และยงทำเรื่องนี้ในห้องประชุมอันทรงเกียรติที่มาจากภาษีประชาชนทั้งประเทศ วันนี้เรามาประชุมเพื่อหาทางออกให้กับประเทศตลอด 2 วันของการประชุมมีความเรียบร้อยแต่ นายวิสารได้กระทำผิดตามกฎหมายคือการพกพามีดเข้ามาเพื่อกรีดเลือด จึงอยากถามว่า ทำไปเพื่ออะไร ต้องการให้บ้านเมืองเกิดความเสียหายหรือไม่ ต้องการให้ประเทศไปไม่ได้ใช่หรือไม่

นายสิระ กลาวว่า ตนไม่สงสาร และสมน้ำหน้ากับสิ่งที่ได้ทำลงไป ถือว่าเป็นการเล่นละครในที่ประชุมรัฐสภา จึงอยากให้กลับไปคิดและทบทวนว่าได้ทำให้เกิดความวุ่นวาย และบ้านเมืองเสียหายมากแค่ไหน รวมถึงความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับสถาบันนิติบัญญัติ ดังนั้นจึงอยากให้สังคมเป็นผู้ตัดสิน และขอให้ประชาชนที่เลือก ส.ส.คนนี้เข้ามาพิจารณาว่า เลือกเข้ามาเป็นผู้แทนได้อย่างไร ดังนั้น ตนจะดำเนินคดีกับนายวิสารที่ได้มีการพกพาอาวุธเข้ามาในที่ประชุมรัฐสภา