posttoday

หมอวรงค์ ติงปม "ม็อบ" ยื่นหนังสือให้เยอรมัน "ชักศึกเข้าบ้าน-ให้ร้ายสถาบันฯโดยไม่มีมูล"

27 ตุลาคม 2563

ประธานกลุ่มไทยภักดี มองกรณีม็อบยื่นข้อเรียกร้องต่อทูตเยอรมัน ชักศึกเข้าบ้าน-ให้ร้ายสถาบันฯโดยไม่มีเหตุผล

เมื่อวันที่ 27 ต.ค. นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานกลุ่มไทยภักดี โพสต์ข้อความแสดงความเห็นถึงกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมวานนี้ เดินทางไปยื่นหนังสือต่อสถานทูตเยอรมัน ว่า #จักวรรดินิยมจงพินาศประเทศชาติจะพ้นภัย

ได้ติดตามข้อเรียกร้องของม็อบปลดแอก ที่ยื่นสถานทูตเยอรมัน อ่านแล้วรู้สึกหดหู่ ต่อเหตุและผลของการเรียกร้อง เพราะช่างไม่ต่างจากการกล่าวหา พลเอกประยุทธ์ เป็นเผด็จการ ทั้งๆที่มาจากการเลือกตั้ง

การกล่าวหาองค์พระมหากษัตริย์ในข้อต่างๆ จึงไม่มีเหตุผล ที่บ่งบอกถึงปัญหาที่กระทบต่อรัฐบาล และประชาชน แต่กลายเป็นอคติคิดล้มล้าง ด้วยการดึงต่างชาติเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งๆที่ข้อที่กล่าวมา ไม่มีมูลใด

ดังเช่น การอ้างเรื่องการใช้อำนาจอธิปไตย ในดินแดนเยอรมัน เพราะอำนาจอธิปไตย เป็นเรื่องของการใช้อำนาจของรัฐบาล นิติบัญญัติและตุลาการ แค่นี้ก็เป็นการใส่ร้ายแบบผิดๆ แต่ความจริงพวกที่ลี้ภัยต่างประทศ ที่จ้องล้มล้างการปกครองนี่ต่างหาก คือพวกใช้แผ่นดินต่างชาติแทรกแซงอธิปไตยของไทยกลับไม่สนใจ

ไม่ต้องเอ่ยถึงข้อกล่าวหา ที่ไปทรมาน อุ้มหายที่กล่าวหาใส่ร้ายลอยๆ แค่คดีทนายสมชาย นีละไพจิตร เอกยุทธ์ อัญชัญบุตร ชิปปิ้งหมู ฆ่าตัดตอน 2000 ศพ คดีฆ่าที่ตากใบ กรือเซะ นี่คือเหตุการจริงๆกลับไม่พูดถึง หรือแม้แต่เรียกร้องรัฐบาลเยอรมัน ให้ดำเนินการเรื่องภาษี ก็กลายเป็นสิ่งที่อ้างลอยๆ เพื่อไปปั่นขยายผลบิดเบือน

จะเห็นได้ว่า ข้อกล่าวหาต่างๆที่เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงเป็นการปั่น สร้างกระแส ชักศึกเข้าบ้าน เพื่อให้ร้ายสถาบันฯ โดยไม่มีเหตุผล แต่เพื่อสนองนักการเมืองชั่ว ที่สมคบจักวรรดิ์นิยมต่างชาติ #ทุนสามานย์จงพินาศประเทศชาติจะพ้นภัย

หมอวรงค์ ติงปม "ม็อบ" ยื่นหนังสือให้เยอรมัน "ชักศึกเข้าบ้าน-ให้ร้ายสถาบันฯโดยไม่มีมูล"