posttoday

"เสรีพิศุทธ์"ถาม"บิ๊กตู่"เป็นนายกฯมาเกือบ 7 ปียังไม่พออีกหรือ

27 ตุลาคม 2563

"เสรีพิศุทธ์"เรียกร้องนายกฯลาออกอย่ายึดติดตำแหน่งถามกลับเป็นนายกฯมาเกือบ 7 ปียังไม่พออีกหรือมีกิเลสอะไรนักหนา ย้ำถ้ายอมลาออกการชุมนุนคงไม่เกิดลุกลามถึงสถาบัน

เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แถลงถึงการประชุมร่วมรัฐสภาที่นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ให้ถอนคำพูด “I hear too” ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภาเมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา ว่า ยืนยันไม่ถอนคำพูดและเดินออกจากห้องประชุมไปเองในทันที ไม่ได้ถูกเชิญออก ทำไมตนจะพูดไม่ได้ เพราะการชุมนุมของนักศึกษาก็พูดกันหมด แม้แต่ในผับบาร์ทุกวันนี้ก็มีการพูดถึงเป็นเพลงฮิต พอตนเอาเข้ามาพูด นายชวนก็ไม่ฟังให้ถอนคำพูด ขณะเดียวกันตนก็มีเชื่อเล่นว่าตู่เหมือน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ถือว่าตนเดือดร้อนด้วย เจตนาตนก็อยากเรียกร้องให้เปลี่ยนคำเรียก แต่นายชวน ก็ไม่ฟัง ปิดไมค์ตน หาว่าเป็นคำพูดเสียดสี เมื่อตนไม่ถอน ก็ให้บันทึกไว้ สงสัยนายชวนคงหงุดหงิดว่าหากนายกฯ ลาออก หรือยุบสภา พรรคตัวเองก็จะเดือดร้อนกันหมด และจะไม่มีตำแหน่งอีก

ทั้งนี้ ยืนยันว่า พรรคเสรีรวมไทยประชาธิปไตยสุจริตแท้จริง ไม่เคยทำให้ประชาชนผิดหวัง ไม่เคยซื้อสิทธิ์ขายเสียง ตนไม่เอาเผด็จการมาแต่ต้น และจะอยู่ฝ่ายประชาธิปไตยไม่เปลี่ยน หมดศรัทธาแล้ว เมื่อวานจะให้มาบันทึกไว้อะไร ก็ขอให้ประชาชนตัดสินใจเองระหว่างประธานรัฐสภากัตนใครรักษาผลประโยชน์ชาติบ้านเมืองมากกว่ากัน ตนไม่ยอมเป็นขี้ข้าใคร มีเกียรติมีศักดิ์ศรี

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า การประชุมสมัยวิสามัญฯ อยากให้นำความจริงที่เกิดขึ้นในอดีตมาพูดกันทั้งหมด การชุมนุมของนักศึกษาเรียกร้องอะไรบ้าง ต้องเอาความจริงมาพูด จะถอยคนละก้าวไม่ได้ เพราะนักศึกษาไม่ได้อะไร ดังนั้นต้องแฟร์ๆเช่น ยอมแก้รัฐธรรมนูญเปิดทางร่างฉบับประชาชน แต่ต้องห้ามแตะต้องสถาบัน จะตกลงหรือไม่ ขณะเดียวกันพล.อ.ประยุทธ์ ต้องลาออก หากไม่ลาออกเป็นเงาทะมึนอยู่เบื้องหลัง ครม. ส.ส. ส.ว. ไม่มีทางแก้ปัญหาสำเร็จ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯมาจะ 7 ปีแล้ว ยังไม่พออีกหรือ ยังไม่อิ่มอีกหรือ มีกิเลสอะไรนักหนา ถ้าหากยอมลาออกการชุมนุมคงไม่เกิดขึ้นจนลามไปถึงสถาบัน ดังนั้นอย่าไปติดยึด