posttoday

"ก้าวไกล"ยื่นญัตติตั้งกมธ.ศึกษาข้อบกพร่องการอารักขาขบวนเสด็จฯ

27 ตุลาคม 2563

พรรคก้าวไกลยื่นญัตติต่อสภาขอตั้ง กมธ.ศึกษาข้อเท็จจริงข้อบกพร่องการอารักขาขบวนเสด็จฯและ กมธ.ศึกษาผลกระทบจากการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 63 นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคก้าวไกล พร้อมด้วยพลตำรวจตรีสุพิศาล ภักดีนฤนาถ นางสาวสุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา และนายแพทย์เอกภพ เพียรพิเศษ ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้ร่วมแถลงว่า จากการประชุมสมัยวิสามัญที่ผ่านมา พบว่ามีสมาชิกรัฐสภามีข้อมูลคนละชุดกัน เป็นข้อมูลที่ไม่ตรงกัน มองว่าไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน ดังนั้น พรรคก้าวไกลจึงเห็นว่าควรนำข้อมูลชุดเดียวกันมาพูดคุยกัน เพื่อหาทางออกอย่างแท้จริง ผ่านการเสนอญัตติด่วน 2 เรื่อง คือ ขอให้สภาตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อศึกษาข้อเท็จจริงในข้อบกพร่องการกำหนดเส้นทางเสด็จและการถวายความปลอดภัยของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 63

"การอารักขาขบวนเสด็จเป็นภารกิจหลักที่สำคัญของเจ้าหน้าที่ แต่เมื่อเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น จึงจำเป็นต้องสืบค้นสาเหตุของความบกพร่อง พร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบ"พรรคก้าวไกลระบุ

นอกจากนี้ พรรคก้าวไกลได้เสนอให้สภาตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาผลกระทบการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 15-22 ตุลาคม 2563

ทั้งนี้ ญัตติที่เสนอจะสามารถเข้าสู่ที่ประชุมสภาสมัยสามัญ ในเดือนพ.ย.นี้

ข่าว/ภาพจาก สถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา