posttoday

"ปารีณา"วอนหยุดใช้เยาวชนเป็นเครื่องมือเตือนจะไม่มีแผ่นดินอยู่

26 ตุลาคม 2563

"ปารีณา"อภิปรายกลางสภาข้อเสนอ 3 ข้อของม็อบเยาวชนเป็นไปไม่ได้เตือนหยุดใช้เยาวชนที่เป็นผ้าขาวมาเป็นเครื่องมือ ระบุเวลาใกล้จะหมดแล้วอาจจะจบด้วยไม่มีแผ่นดินอยู่

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 26 ต.ค. ที่รัฐสภา น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลุกขึ้นอภิปรายว่า จากข้อเสนอ 3 ข้อของม็อบเยาวชนเป็นเพียงความต้องการของคนส่วนน้อย ทางออกเป็นไปไม่ได้ จะไม่เกิดขึ้นทั้ง 3 ข้อ จุดเริ่มต้นของความแตกแยกไม่ได้เกิดจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เยาวชน หรือสถาบันใดๆ แต่เกิดจากโซเชียลมีเดีย ตนใช้โซเชียลมีเดียเยอะมาก และผู้อยู่เบื้องหลังความแตกแยกก็ใช้โซเชียลมีเดีย เช่น การสร้างข่าวปลอมว่า จะมีรัฐบาลแห่งชาติ และมีการข่าวใส่ร้ายสถาบัน ประชาชนควรติดตามข่าวสารที่แท้จริง และการจัดการโซเชียลทำได้ยากมาก เพราะเป็นบริษัทต่างชาติ อนาคตของประเทศไทยต้องไม่เป็นฐานทัพของประเทศใดไปสู้กับจีน เพราะประเทศเรามีทรัพยากรมาก หากผู้ใดให้ความร่วมมือถือว่า ขายชาติ

น.ส.ปารีณา กล่าวว่า การชุมนุมยังมีความก้าวร้าว และจาบจ้วงอย่างชัดเจน แม้จะมีการเรียกร้องว่า หยุดใช้กฎหมายควบคุมผู้ที่เห็นต่าง แต่เมื่อวันที่ 14 ต.ค.จะเห็นว่าขบวนเสด็จถูกคุกคามเสรีภาพ ไม่ใช่เข้าไปหาม็อบ และยังถูกพูดจาก้าวร้าวหยาบคายใส่ ต่อให้ไม่ใช่ขบวนเสด็จก็ไม่มีสิทธิ์ปิดถนนหรือตะโกนด่าใครๆ และไม่มีสิทธิ์เอาคีมเหล็กไปตีตำรวจ เป็นเหตุให้ต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้มีการชุมนุมที่มากเกินไป รัฐบาลควรจัดสถานที่ชุมนุมให้เยาวชนชุมนุมอย่างสงบและพูดคุยกับรัฐบาล ขณะที่มีการบอกว่า ปฏิรูปไม่ได้แปลว่าล้มล้าง เป็นความเข้าใจของคนส่วนน้อย ทั้งที่ความจริงไม่ต้องมีการปฏิรูปสถาบัน และปฏิรูปไม่ได้อยู่แล้ว หยุดใช้เยาวชนที่เป็นผ้าขาวมาเป็นเครื่องมือ เพราะเวลาใกล้จะหมดแล้ว และอาจจะจบด้วยไม่มีแผ่นดินอยู่