posttoday

"ภูมิใจไทย"ยืนยันจุดยืนเดิม4ข้อในการประชุมร่วมรัฐสภา

25 ตุลาคม 2563

พรรคภูมิใจไทยพร้อมประชุมร่วมรัฐสภาสมัยวิสามัญ ยันจุดยืนของพรรค 4 ข้อเดิมคือปกป้องเทิดทูนสถาบัน แก้รัฐธรรมนูญมาตรา 256 ทันที แก้ปัญหาปากท้องประชาชน และหยุดความรุนแรง

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมการประชุมร่วมรัฐสภาสมัยวิสามัญในวันที่ 26 - 27 ต.ค.นี้ ว่า พรรคภูมิใจไทยจะมีการประชุมพรรคในเวลา 08.30 น.วันที่ 26 ต.ค.ที่รัฐสภา ก่อนที่จะเริ่มประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญในเวลา 09.30 น.เพื่อสรุปรายละเอียดตัวบุคคล ส.ส.ผู้อภิปรายของพรรคว่าจะมีใครบ้าง เนื่องจากพรรคภูมิใจไทยได้เวลาอภิปรายจากสัดส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลไม่ถึง 1 ชั่วโมง

ด้าน นายภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า สำหรับการอภิปรายในการประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ ทางพรรคยังยืนยันจุดยืนของพรรค 4 ข้อ คือ 1.ปกป้องเทิดทูนสถาบัน 2.แก้รัฐธรรมนูญมาตรา 256 ทันทีให้ประชาชนร่วมร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ 3.แก้ปัญหาปากท้องประชาชน และ 4.หยุดความรุนแรงและหยุดทำผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ ส.ส.ทุกคนของพรรคเข้าใจข้อบังคับการประชุมเป็นอย่างดี หากในการประชุมร่วมฯมีการพูดล่อแหลม โดยพรรคภูมิใจไทยจะมีการประชุมพรรคก่อนร่วมรัฐสภาสมัยวิสามัญและจะได้ตัวบุคคลผู้อภิปรายในวันที่ 26 ต.ค.นี้