posttoday

ม็อบราษฎรประกาศยึดราชประสงค์ไล่บิ๊กตู่ต่อ25ต.ค.ก่อนไปสถานทูตเยอรมัน26ต.ค.

24 ตุลาคม 2563

ม็อบราษฎรประกาศยึดราชประสงค์ไล่บิ๊กตู่อีกยก25ต.ค.หลังครบเส้นตาย3วันไม่ลาออกพร้อมทัวร์สถานทูตเยอรมัน26ต.ค.

เมื่อวันที่24ต.ค.กลุ่มราษฎรโดย"ไผ่ ดาวดิน"ได้แถลงหลังครบกำหนดเส้นตาย 3วันให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออก ภายในเวลา22.00 น.ว่า เมื่อนายกรัฐมนตรีไม่ลาออกในวันที่25ต.ค. ก็จะไปไล่พล.อ.ประยุทธ์ "พวกเราราษฎร พรุ่งนี้ 4 โมงเย็น จะไปไล่นายกฯที่ราชประสงค์” โดยจะยุติการชุมนุมที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯภายในเที่ยงคืนวันที่24ต.ค.เพื่อเตรียมไปชุมนุมที่ราชประสงค์ในวันที่25ต.ค.

ม็อบราษฎรประกาศยึดราชประสงค์ไล่บิ๊กตู่ต่อ25ต.ค.ก่อนไปสถานทูตเยอรมัน26ต.ค.

ขณะเดียวกันเพจ เยาวชนปลดแอก หรือ Free YOUTH ได้ประกาศว่า หลังจากที่เราได้ยื่นเส้นตายไปเมื่อ 21 ที่ผ่านมา 3 วันผ่านไป พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงอยู่ ก็จะประกาศเดินขบวนครั้งยิ่งใหญ่ จากแยกสามย่านไปสถานม็อบราษฎรประกาศไปสถานทูตเยอรมันในวันที่ 26ต.ค.นี้ในเวลา17.00น.

วันเดียวกัน เวลา 21.10 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ที่วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม และระหว่างออกมาเดินทักทายและถ่ายรูปกับประชาชนที่มาร่วมพิธี ประชาชนกล่าวให้กำลังใจ ให้คุณพระคุณเจ้าคุ้มครอง ขออย่าออก ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบว่า "ไม่ออกๆ"

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ว่า เป็นพิธีสวดมนต์แบบโบราณที่จะเป็นการสวดในช่วงที่บ้านเมืองเจอกับภัยพิบัติ อย่างภัยพิบัติน้ำท่วม โรคโควิด-19 และสวดเพื่อถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ และช่วงนี้เราก็มีวิกฤตทางเศรษฐกิจ นายกฯก็ไม่สบายใจ ก็ต้องการทำให้ทุกอย่างดีขึ้นด้วยความตั้งใจของนายกฯ คณะรัฐมนตรี (ครม.)และของประชาชนทั่วประเทศ คิดว่าวันนี้ต้องเอาศาสนามาช่วย ซึ่งเป็นหลักของชาติเหมือนกัน นั่นคือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

"สำหรับรัฐบาลก็มีคำว่าประชาชนทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะฝ่ายไหนก็ตาม เพราะนายกฯไม่ใช่คู่ขัดแย้งของใคร รัฐบาลมีหน้าที่ในการดูแลคนไทยทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย ขอให้ทุกคนหันหน้ากลับมาปรองดองหารือร่วมกันในการแก้ปัญหา ทุกปัญหามันแก้ได้ถ้าตั้งใจจริง และรัฐบาลยืนยันว่าตั้งใจจริงในการแก้ปัญหา ก็ขอให้อยู่ในกรอบของกฎหมายที่สามารถดำเนินการได้ตามกฎหมาย ขอให้ทุกคนมีความสุข" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว