posttoday

ม็อบราษฎรออกแถลงการณ์ย้ำ"ประยุทธ์"ต้องลาออกภายใน24ต.ค.

23 ตุลาคม 2563

"ไผ่ ดาวดิน"ขึ้นเวทีอ่านแถลงการณ์กลุ่มราษฎรเรียกร้อง5ข้อจี้นายกฯลาออกภายในวันที่24ต.ค.ปล่อยแกนโดยไม่มีเงื่อนไขลั่นจะปักหลักรอเสียงตอบรับข้อเรียกร้องที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2563 "ไผ่ ดาวดิน" ได้ขึ้นเวทีอ่านแถลงการณ์กลุ่มราษฎร ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค. 63 ที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่จับกุมเพื่อนของเราหลายคนจากการชุมนุมโดยสงบบางคนถูกจับกุมในยามวิกาล หรือบางคนถูกจับกุมโดยไร้หมายเรียก ทำให้ในขณะนี้ยังคงมีเพื่อนอีกหลายคนของเราอยู่ในเรือนจำ

ฉะนั้น"ราษฎร"จึงมองเห็นว่าการที่ทุกคนออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยและความเป็นธรรมในสังคม จึงถือว่าเพื่อนเราเป็นนักสู้ไม่ใช่นักโทษ เพื่อนเราจึงไม่ควรถูกขังและจำกัดอิสรภาพจากกระบวนการอยุติธรรมที่มันเกิดขึ้น

ดังนั้นเราจึงต้องการเรียกร้องให้รัฐบาลทำตามข้อเรียกร้องของภาคีนิรนามและทำตามประชาชนผู้ที่ไม่อดทนกับรัฐเผด็จการ ดังต่อไปนี้

1 ปล่อยตัวเพื่อนเราโดยไม่มีเงื่อนไข ที่สำคัญคือนักสู้ไม่ควรอยู่ในคุก

2 ยุติการคุกคามประชาชนหยุดการใช้กฎหมายปิดปากและการคุกคามทุกรูปแบบ ทั้งนี้ต้องยกเลิกการดำเนินคดีกับแกนนำและผู้ชุมนุมที่ผ่านมาด้วย

3 ประยุทธ์ต้องลาออกภายในวันที่ 24 ต.ค. 63

4 เปิดทางให้แก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ตามร่างที่ประชาชนเสนอต้องปิดสวิตช์ส.ว.ทันที

5 ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ให้อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ

เราจะปักหลักรอเสียงตอบรับข้อเรียกร้องของเราจากรัฐที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ขอเชิญคนคิดถึงเพื่อนทั่วฟ้าเมืองไทยและประชาชนที่ไม่อดทนต่อเผด็จการเข้าร่วมรหลัด พร้อมกับเรียกร้องให้รัฐส่งเพื่อนของเรากลับคืนมาและส่งแรงผลักดัน 5 ข้อเรียกร้องที่เรามุ่งหวัง ตั้งแต่เวลา 16.00 น. วันที่ 23 ต.ค.63 เป็นต้นไป "เพื่อนไม่ออก เราไม่กลับ"

ทั้งนี้การกิจกรรม "นอนแคมป์ไม่นอนคุก" เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำที่ถูกจับกุมตัวทั้งหมด บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม.นั้นใช้ชื่อกลุ่มว่า"ภาคีนิรนาม" ภายหลังนาย"ไผ่ ดาวดิน"ได้ปล่อยตัวออกมาจากเรือนจำจึงได้เปลี่ยนเป็นการชุมนุมกลุ่มราษฎรซึ่งเป็นชื่อที่ใช้ในการชุมนุมในช่วงที่ผ่านมา

ม็อบราษฎรออกแถลงการณ์ย้ำ"ประยุทธ์"ต้องลาออกภายใน24ต.ค.