posttoday

ถาวรท้าให้ฟ้อง! รับเอกคนใกล้ชิด ก่อเหตุในรามฯ

22 ตุลาคม 2563

"ถาวร เสนเนียม" รับเอก ทินกรเป็นคนใกล้ชิดก่อเหตุในรามคำแหงจนมีนักศึกษาบาดเจ็บ ขณะเจ้าตัวโอด"ผมก็เจ็บ"ไม่คิดดำเนินคดีกับใคร

เมื่อวันที่ 22 ต.ค.2563 นายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ และ รมช.คมนาคม ยอมรับว่ านายทินกร ปลอดภัย หรือ เอก แกนนำกลุ่มคนสวมเสื้อเหลือง เป็นคณะทำงานของตัวเอง ไปก่อเหตุทำร้ายกลุ่มนักศึกษาที่มาชุมนุมในมหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อวันที่ 21 ต.ค.63

เมื่อถามว่า เมื่อเป็นคนของตัวเอง จะรับผิดชอบอย่างไร  นายถาวร กล่าวว่า ต้องรับผิดชอบอะไร ก็ไปแจ้งความดำเนินคดีกันได้

"เขาอยู่กับผมมาเกือบ 10-20 ปี และเขาอายุ 40 กว่าปี จบปริญญาโท ไม่สามารถไปสั่งเขาได้" นายถาวร กล่าว 

ด้านนายทินกร กล่าวว่า ไปทำร้ายนักศึกษาจริงหรือไม่ต้องรอการพิสูจน์ แขนผมก็เจ็บไปหาหมอมาแล้ว ยังไม่คิดไปแจ้งความ

เหตุการณ์ในรามฯเกิดขึ้นจากการที่มีคนพยายามใช้สื่อให้เกิดเหตุ ไปในฐานะศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยรามคำแหง ไปในฐานะรุ่นพี่ ไปดูน้องๆจัดกิจกรรม และมีรุ่นพี่อีกหลายคนไปด้วย แต่ละคนก็มีหน้ามีตาในสังคม

ขณะที่น้องๆ ทำกิจกรรมเสร็จตอน 18.00 น.ร้องเพลงชาติ ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีเสร็จ แต่อยู่ๆ น้องนักศึกษากลุ่มหนึ่งประมาณ 10 คน แต่คนที่อ้างว่าเป็นแกนนำ ไม่ใช่นักเรียนแน่นอน เพียงแต่เอากระโปรงมาใส่ แล้วปิดหน้าปิดตา ชูสามนิ้ว มาด่าเด็กๆ แล้วก็เดินกลับไปก็ยืนฟังอยู่ น้องที่พูดบนเวทีพูดดีมาก

แต่เมื่อเดินไปหาเด็กกลุ่มนี้ ตั้งใจจะไปถามถ้าใครไม่รักสถาบัน ก็ให้ออกไปจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง เพราะมหาวิทยาลัยรามคำแหงเป็นของประชาชน เป็นของคนยากคนจนและเป็นมหาวิทยาลัยที่ รัชกาลที่ 9 วางศิลาฤกษ์ แต่ตำรวจก็มากั้นไว้ จึงเกิดการปะทะกัน การกระทบกระทั่งกันมีแน่นอน

"ผมไม่ได้ทำร้ายใคร ไม่ได้ทำอะไรผิด เพียงแต่ส่งเสียงดัง เพราะต้องการไปเรียกน้องผู้ชายให้ลงมาคุย แต่ไม่กล้า กลับเดินหนี และที่ไปก็ไม่ได้มีผมคนเดียว ยอมรับว่าผมเป็นคนใกล้ชิดนายถาวร ดังนั้น หากอะไรที่ผิดคดีอาญา เจ้านายก็ไม่เอาไว้แน่นอน ถ้ามีหมายเรียกก็จะไปต่อสู้ตามข้อเท็จจริง" นายทินกร กล่าว