posttoday

นักศึกษาสาวแจ้งความถูกกลุ่มอาชีวะทำร้ายในม.ราม

22 ตุลาคม 2563

นักศึกษาแจ้งความสน.หัวหมากหลังกลุ่มเสื้อเหลืองทุ่มด้วยลำโพง เยาวชนร่วมเหตุการณ์ยืนยันไม่ได้พูดเรื่องสถาบัน เรียกร้องแก้รัฐธรรมนูญ

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2563เวลา 15.00น.ที่สน.หัวหมาก กลุ่มเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย พร้อมทนายความพา น.ส.ฐิติมา บุตรดี หรือแบม อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ม.รามคำแหง และกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชน ทยอยนำหลักฐานเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพ.ต.ท.นพพร ศรีสุชาติ รองผกก.(สอบสวน)สน.หัวหมาก เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มแนวร่วม อาชีวะช่วยชาติ และภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ หลังบุกเข้ามาทำร้ายร่างกายระหว่างการชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยจนได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย เหตุเกิดลานพ่อขุนรามคำแหง ม.รามคำแหง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 ต.ค.63

หนึ่งในผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ตอนเกิดเหตุชุลมุน มีบางคนถูกสายลำโพงรัดคอ และมีคนที่ไม่ได้มาชุมนุมแต่เข้าไปห้ามก็ถูกเตะต่อยจนตาช้ำ ม.รามคำแหงกลับปล่อยให้คนนอกเข้ามาทำร้ายนักศึกษาขอให้ออกมารับผิดชอบให้สังคมได้เห็นด้วย

ด้านเยาวชนรายหนึ่ง ที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ตนไปรอการชุมนุมก่อนเวลา พร้อมไปฟังการปราศรัยของกลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน ซึ่งทางฝ่านนั้นบอกชัดเจนว่าจะไม่มีการใช้ความรุนแรง แต่ปรากฎว่าพวกตนถูกกล่าวหาว่าจาบจ้วงสถาบัน ขอยืนยันว่า สิ่งที่พูดไป ไม่ได้มีเจตนาจาบจ้วง แต่ฝ่ายตรงข้ามอ่านแถลงการณ์ของเราไม่ดีเอง และยืนยันด้วยว่าไม่ได้ยั่วยุหรือใช้ความรุนแรงก่อนเลย เหตุผลที่มารวมตัวคือการพูดถึงเรื่องร่างรัฐธรรมนูญใหม่เท่านั้น

ขณะที่นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว แกนนำกลุ่มนักศึกษาประชาธิปไตยศึกษา (NDM) ได้เดินทางไปที่สน.หัวหมาก เปิดผยว่า มาติดตามว่าตำรวจจะดำเนินการเรื่องคดีอย่างไร อีกทั้งมีความเห็นว่ากรณีที่ผู้ลงมือซึ่งเป็นคณะทำงานพรรคร่วมรัฐบาลทุ่มลำโพงใส่ทางพรรคการเมืองต้นสังกัดยังไม่ออกมาแสดงความรับผิดชอบใดๆ ฝ่ายเสื้อเหลืองไม่ควรมาทำตัวอันธพาลหาเรื่องคนอื่นจนเกิดเหตุการณ์เกินเลย รวมถึงยังแสดงออกทางกายภาพด้วย ไม่ใช่แค่จุดยืน ดังภาพนักเรียนวิ่งหนีที่ปรากฎในสื่อต่าง ๆ นี่ไม่ใช่พฤติกรรมของผู้ใหญ่ที่ดี ยอมรับว่าเรื่องทางคดีคงเชื่อมั่นในตำรวจได้ยาก เพราะที่ผ่านมายังไม่มีการจับกุมผู้ที่ทำร้ายผู้ชุมนุมที่คิดเห็นต่างแม้แต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย - Ramkhamhaeng Network for Democracy ระบุว่า กลุ่มที่ร่วมกันทำร้ายนักศึกษานำโดย นายทินกร ปลอดภัย เลขา นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยกระทรวงคมนาคมว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. เขต มีนบุรี พรรคพลังประชารัฐ นายราเชนทร์ เหลืองอ่อน แกนนำอาชีวะช่วยชาติ และนายพาน ณ แก้ว อดีตโฆษก คปท.รวมถึงได้มีการนำภาพแกนนำของกลุ่มดังกล่าวลงในเพจด้วย

แจ้งข่าว น้องแบม นักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงชั้นปีที่1อายุ18ปีพิธีกรงานวันนี้ ขาต้องเข้าเฝือก น้องเดินไม่ได้...

โพสต์โดย เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย - Ramkhamhaeng Network for Democracy เมื่อ วันพุธที่ 21 ตุลาคม 2020