posttoday

ศาลปล่อยตัว "มายด์ ภัสราวลี" ไร้เงื่อนไข

22 ตุลาคม 2563

ตำรวจ นำตัว "มายด์ ภัสราวลี"แกนนำกลุ่มมหานครฯ ยื่นฝากขังแล้ว คดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เจ้าตัว ระบุ กำลังใจยังดี ตกใจนิดหน่อยขณะถูกจับกุม ล่าสุด ศาลสั่งปล่อยตัวแล้ว ไม่ต้องวางหลักประกัน ไร้เงื่อนไข

เมื่อวันที่ 22 ตค. พนักงานสอบสวนสน.ลุมพินี คุมตัว น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ แกนนำกลุ่มมหานครเพื่อประชาธิปไตย ผู้ต้องหาตามหมายจับในความผิดฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จากการชุมนุมบริเวณสี่แยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังตำรวจเข้าจับกุมได้ที่บริเวณคาเฟ่ ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 ต.ค.

โดยน.ส.ภัสราวลี หรือ มายด์ ได้ชูสามนิ้วแสดงสัญลักษณ์ขณะถูกควบคุมตัวอยู่ในรถผู้ต้องขังของตำรวจ สน.ลุมพินี พร้อมเล่าถึงเหตุการณ์เมื่อคืนว่า ขณะที่ถูกจับกุม ตกใจนิดหน่อย เพราะเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ แต่โดยรวมกำลังใจดี ซึ่งเมื่อคืนได้นอนไปนิดหน่อย ยังไหว ไม่ท้อ และจะสู้ต่อไป ส่วนเรื่องการยื่นขอประกันตัว จะให้ทนายความเป็นผู้จัดการ ทั้งนี้ มายด์ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ขณะที่ทีมทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้เตรียมหลักทรัพย์เพื่อยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวน.ส.ภัสราวลี หรือ มายด์แล้ว คาดศาลอาจอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว และตีราคาประกันตัวประมาณ 2 หมื่นบาท เช่นเดียวกับผู้ต้องหาที่เป็นแกนนำผู้ชุมนุมรายอื่นที่เคยถูกนำตัวมาฝากขังที่ศาลแขวงปทุมวัน อาทิ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ นายทัตเทพ หรือฟอร์ด เรืองประไพกิจเสรี นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง และนายสมบัติ ทองย้อย

ล่าสุดมีรายงานว่า น.ส.ภัสราวลี หรือ มายด์ ได้รับการปล่อยตัวแล้ว โดยไม่ต้องวางหลักประกัน ไม่มีเงื่อนไข ศาลพิจารณาว่าเป็นโทษเบาและยังเป็นนักศึกษาที่อยู่ระหว่างการสอบปลายภาค