posttoday

คุมตัว"เพนกวิน-รุ้ง" ฝากขังศาลอาญา ค้านประกัน

21 ตุลาคม 2563

ตำรวจคุมตัว “เพนกวิน -รุ้ง ปนัสยา” ยื่นฝากขังศาลอาญา รัชดาฯ คดีชุมนุมที่ ม.ธรรมศาสตร์ และสนามหลวง พร้อมค้านประกัน

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 63ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พนักงานสอบสวน สน. ดุสิตได้คุมตัวนายสุรนาถ แป้นประเสริฐ ผู้ประสานงานเครือข่ายเยาวชนลดปัจจัยเสี่ยง ซึ่งถูกออกหมายจับ ตามมาตรา 110 ข้อหา ประทุษร้ายต่อเสรีภาพของพระราชินี และถูกจับกุมเป็นรายที่ 3 โดยหลังจากที่ถูกออกหมายจับ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจได้เข้าไปจับกุมนายสุรนาถที่บ้านพัก ขณะกำลังจะเดินทางไปมอบตัว จากนั้นคุมตัวไปที่ สน. ดุสิต และนำเข้าไปสอบปากคำเพิ่มเติม ที่ ตชด. ภาค 1 โดยมีเพื่อนๆเดินทางมารอให้กำลังใจ พร้อมชูป้าย #save สุรนาถ ขณะที่ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เตรียมจะยื่นเรื่องขอประกันตัว

และเมื่อเวลา 10.50 น. ตำรวจ สน.ชนะสงคราม นำตัวนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำผู้ชุมนุมคณะราษฎร จากกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 จ.ปทุมธานี มาขออำนาจศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว หลังได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวจากเรือนจำธัญบุรี เมื่อวานนี้ (20 ต.ค.) แต่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ขออายัดตัวในคดีชุมนุมที่ ม.ธรรมศาสตร์ และท้องสนามหลวง เมื่อวันที่ 19-20 กย.ที่ผ่านมา ก่อนนำตัวไปควบคุมต่อที่ ตชด.ภาค 1 จ.ปทุมธานี โดยขณะที่รถเคลื่อนออกมา ทั้ง 2 คน ได้ชู 3 นิ้ว พร้อมตะโกนว่า เผด็จการจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ

และเมื่อทั้งคู่ถูกควบคุมตัวด้วยรถควบคุมเข้ามาบริเวณศาลฯ โดยได้เปิดกระจก ชูสามนิ้ว พร้อมตะโกนฝากถึงประชาชนทุกคนว่า “เย็นนี้มารอหนูกลับบ้านกัน”