posttoday

"บิ๊กตู่"ไปคลองสานทำบุญรำลึก 120 ปีสมเด็จย่า กลุ่มหนุนตะโกน"สู้ๆ"

21 ตุลาคม 2563

นายกรัฐมนตรี ไปคลองสาน ทำบุญ น้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพครบ 120 ปี สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ขณะที่ ประชาชน ตะโกนให้กำลังใจนายกฯ สู้ๆ

เมื่อวันที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานในกิจกรรมน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพครบ 120 ปี สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่อุทยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เขตคลองสาน กรุงเทพฯ โดยมีประธานรัฐสภา ประธานศาลฎีกา และ คณะรัฐมนตรี เข้าร่วม

โดยเมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ มาถึง ได้ร่วมพิธีสงฆ์ ก่อนวางพานพุ่ม ที่บริเวณหน้าพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี จากนั้น เดินทางกลับทันที ซึ่งก่อนกลับได้มีประชาชนในชุมชนใกล้เคียง ได้มารอให้กำลังใจ โดยได้พร้อมใจกันตะโกนว่า "นายกฯสู้ๆ"

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีและภริยารับมอบต้นไม้ต้นพะยูงจากกรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งจัดเตรียมกล้าไม้ ได้แก่ ต้นอินทนิล ต้นมะขาม ต้นพิลังกาสา ต้นกฤษณา ต้นพิกุล ต้นยางนา ต้นพุฒซ้อน และต้นคำมอกหลวง จำนวน 1,000 ต้น เพื่อมอบให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน

ทั้งนี้ ทั้งนี้ภายหลัง นายกรัฐมนตรี เดินทางกลับ ได้มอบหมายให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติภารกิจแทนในการร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้เนื่องใน “วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ” เยี่ยมชมนิทรรศการและการให้บริการทางการแพทย์ โดยมูลนิธิถันยรักษ์ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และมูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) รวมทั้ง เข้าชมบ้านจำลอง พิพิธภัณฑ์ A “ห้องสร้อยสังวาลย์สวรรค์” และพิพิธภัณฑ์ B “ห้องสร้างสรรค์สว่างไสว”