posttoday

"โตโต้"เผย ถ้าเกิดจลาจลให้ชี้หน้าโทษ"ผู้นำเผด็จการ"หวงแหนอำนาจ

21 ตุลาคม 2563

ปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ เผย ถ้าม็อบผู้ชี้นำเกิดจลาจลหรือสงครามกลางเมืองย่อมๆให้ชี้หน้าโทษ"ผู้นำเผด็จการ"หวงแหนอำนาจ

เมื่อวันที่ 21 ตค.63 นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ อดีตผู้สมัคร ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ผู้อำนวยการกองงานมวลชนอาสาในกิจการชุมนุมของคณะราษฎร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โตโต้ ปิยรัฐ - Piyarat Chongthep ว่า อรุณสวัสดิ์พี่น้องประชาชน

ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่า วันนี้จะเป็นวันที่ เราเองต่างก็ไม่มีใครรู้ว่า อะไรจะเกิดขึ้น หรือ ใครจะนัดใครไปไหน ที่ใด เมื่อไหร่

ผมรู้เพียงแต่ว่า “มันคือหน้าที่” ไปแล้ว

เหล่าผู้ชี้นำ (ไม่ใช่แกนนำ) จะนัดแนะวัน เวลา สถานที่ก็นัดมาเทอญเราพร้อม ดำเนินตามนั้น โดยยึดหลัก #ทุกคนคือแกนนำ

ในสถานการณ์เช่นนี้ หลายคนอาจจะไม่คุ้นชินกับม็อบแบบนี้ ดังที่ผมเคยโพสไปก่อนหน้าว่า “คุณอย่าหวังความเป็นทิศ เป็นทาง เป็น ระบบจัดการ ในม็อบธรรมชาติที่ไม่มีแกนนำ”

หากจะมีการนัดแล้วมา หรือ นัดกันแล้วไม่มา นัดกันเดิน นัดกันวิ่ง หรือ อาจจะลุกลามไปถึง มีเหตุความวุ่นวาย มันคือเรื่องที่ยากจะคาดเดาในม็อบเช่นนี้

หากนึกภาพไม่ ออก ให้ทุกคนลองค้นหา และติดตามการชุมนุม ของต่างประเทศที่ไม่มีแม้แต่แกนนำที่ กลุ่มผู้ชุมนุมรู้จักแต่พวกเขา สามารถประท้วงกันได้เป็นวันๆ บางที่สงบเรียบร้อย บางที่เกิดจลาจล และบางที่ก็ถึงสงครามกลางเมืองย่อมๆ มันก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วทั้งนั้น

สุดท้ายแล้ว ประชาชน ต้องช่วยกันชี้หน้าไปที่ ผู้นำเผด็จการ ที่หวงแหนอำนาจ เสียจนยอมให้เกิดการก่อตัวขนานใหญ่ ของคนหนุ่มสาวที่พวกเรายืนกรานว่าถึงเวลานี้แล้ว จะไม่ถอย แม้ข้อเรียกร้องเดียว

เพราะเผด็จการเป็นผู้เริ่ม ก่อน ลงมือกระทำย่ำยี กับกฎหมาย บ้านเมือง ไม่เห็นหัวประชาชน ไม่เห็นแก่อนาคตที่ดีของประเทศ ไม่แคร์ความรู้สึกของผู้เสียภาษีอากรเลี้ยงดูศักดินา ที่ทำนาบนหลังเรามาหลายชั่วอายุคน

เผด็จการต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด ...ต้องขอประชาชนโปรดเข้าใจเรา ทุกคนที่ออกมาบนท้องถนนในหลายวันที่ผ่านมา และจะอีกหลายวันนับจากนี้ ไม่มีใครต้องการมาเสี่ยง มาลำบาก กันอย่างนี้ ถ้าเราเห็นหนทางอื่นที่ดีกว่าเราก็คงไม่ปฏิเสธ ...แต่นี่เขาไม่เหลือทางเลือกที่เป็นทางออกสำหรับการแก้ไขปัญหาอย่างจริงใจให้กับพวกเรา เขายังมีการไล่ล่า จับกุม ปิดปาก ปิดสื่อ ให้สัมภาษณ์ท้าทาย ป้ายสีประชาชนอย่างต่อเนื่อง .... ส้นตีนเท่านั้น จึงเป็นทางออกเดียวของเรา

ขออภัยในความไม่สะดวก ในการใช้ชีวิต และการเดินทาง มันคงอีกไม่นาน ที่เราจะกลับบ้านของเราพร้อมชัยชนะของประชาชน

อรุณสวัสดิ์พี่น้องประชาชน.ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่า วันนี้จะเป็นวันที่ เราเองต่างก็ไม่มีใครรู้ว่า อะไรจะเกิดขึ้น หรือ...

โพสต์โดย โตโต้ ปิยรัฐ - Piyarat Chongthep เมื่อ วันอังคารที่ 20 ตุลาคม 2020