posttoday

"แรมโบ้อีสาน"อัดเพื่อไทยเล่นการเมืองตีกินไม่ช่วยหาทางออกให้บ้านเมือง

20 ตุลาคม 2563

นครราชสีมา-"สุภรณ์ อัตถาวงศ์"ร่อนจดหมายถึงพรรคเพื่อไทยเจ็บแล้วไม่จำบทเรียนในอดีตไม่เคยเอามาใช้ เล่นการเมืองตีกินแบบเดิมๆ ไม่ได้ช่วยหาทางออกที่ดีให้กับบ้านเมือง

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยประจำนายกรัฐมนตรี ได้เผยแพร่จดหมายเปิดผนึก # ผิดหวัง ซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า ยังเล่นการเมืองแบบเดิมๆไม่มีที่สิ้นสุด # บทเรียนในอดีต ไม่เคยเอามาใช้ เจ็บแล้วไม่เคยจำ โดยใจความระบุว่า จากการแถลงการณ์ 4 ประเด็น ของนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้บริหารพรรค เห็นแล้วว่า ยังเป็นการตีกินทางการเมือง ไม่ได้ช่วยหาทางออกที่ดีให้กับบ้านเมืองเลยสักนิด จึงขอเขียนจดหมายเปิดผนึก โดยรวบรวมข้อมูลคำถามจากประชาชน ฝากมาถึงพรรคเพื่อไทยและฝากผู้บริหารพรรคเพื่อไทย ได้ตระหนักว่าอย่าเล่นการเมืองแบบเดิมๆ เหมือนในอดีต บทเรียนในอดีต เจ็บแล้วต้องจดจำ  โดยคำถามที่รวบรวมมีเนื้อหาสาระ ดังนี้

1.การให้ท้ายแกนนำที่คิดล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ ควรสนับสนุนหรือไม่

2.การให้ สส.ไปประกันตัวแกนนำ คนที่ปราศรัยก้าวล่วง จาบจ้วงสถาบันและปิดเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน เหมาะสมหรือไม่

3.แถลงการณ์ 4 ข้อ ไม่เห็นว่าพรรคเพื่อไทยมีการประกาศจุดยืนปกป้องสถาบันกษัตริย์  ประเด็นนี้ช่วยตอบพี่น้องประชาชนว่า พรรคเพื่อไทยมีจุดยืนเดียวกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายปิยบุตร แสงกนกกุล นางสาวพรรณิการ์ วานิช และกลุ่มก้าวหน้า และกลุ่มคณะราษฎร 63 หรือไม่  เพราะประชาชนเห็นภาพ สส. เพื่อไทย เข้าไปร่วมชุมนุมและให้การสนับสนุนแกนนำเหล่านี้ตลอดมา

4.การที่พรรคเพื่อไทย เสนอให้พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลาออก พรรคเพื่อไทยหวังผล   ได้อำนาจมาเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองของพวกพ้องตนเองหรือไม่  มีอะไรยืนยันว่าจะไม่ตอบสนองผลประโยชน์ธุรกิจทางการเมือง และมีอะไรยืนยันว่าจะไม่ปล่อยให้มีการทุจริตคอรัปชั่นเช่นอดีตในสมัยรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

5.พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่เคยมีประวัติด่างพร้อยเรื่องการทุจริตคอรัปชั่น ประกาศยืนหยัดปกป้องชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ จะไม่ให้ใครมาก้าวล่วง จาบจ้วง ล้มล้างสถาบัน พรรคเพื่อไทยมีผู้นำกล้าประกาศ จุดยืนเช่นนี้หรือไม่

6.พรรคเพื่อไทยหรือบุคคลใดจะขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทยรู้ได้อย่างไรว่า จะไม่มีคนมาขับไล่ เพราะประชาชนที่ปกป้องสถาบันฯ พร้อมจะขับเคลื่อนออกมาปกป้องสถาบันทุกเวลา ถึงแม้มีรัฐบาลใหม่ ม็อบบนท้องถนนจะจบได้อย่างไร เหตุการณ์ม็อบชนม็อบก็เกิดขึ้นมาในยุครัฐบาลพรรคเพื่อไทยแล้วมิใช่หรือ แล้วจะมีแนวทางป้องกันมิให้ม็อบชนม็อบไว้อย่างไร

7.ถ้ารัฐบาลยกเลิก พรก.ฉุกเฉินร้ายแรง ถ้าเกิดสถานการณ์เกิดเหตุรุนแรง ทำลายสถานที่ราชการ เผาบ้านเผาเมืองเหมือนในอดีต พรรคเพื่อไทยจะรับผิดชอบหรือไม่

8.การใช้พฤติกรรมลักษณะเชิงข่มขู่ จะยื่นญัตติเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา คนเดียว  ทั้งที่ไม่มีความผิดในเรื่องอะไร เป็นการทำหน้าที่ของพรรคการเมืองฝ่ายค้านที่ดีหรือไม่

9.ข้อสุดท้าย การเล่นการเมืองแบบอาฆาตแค้นส่วนตัว และต้องการทำลายล้างกันตลอดมา โดยไม่คิดถึงความเสียหายต่อประเทศชาติ ประชาชน ขอให้ได้อำนาจทางการเมืองกลับคืนมาเพื่อผลประโยชน์ธุรกิจของใครบางคนหรือพวกพ้องตน พรรคเพื่อไทยยังมีแนวคิดวิธีการเช่นนี้อยู่หรือไม่

คำถามทั้ง 9 ข้อนี้ ตนได้รวบรวมจากพี่น้องประชาชน และยังมีคำถามอีกมากมายหลายคำถามที่ประชาชนที่จงรักภักดีและปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ฝากถามมา ซึ่งตนจะได้ฝากคำถามส่งมาถึงพรรคเพื่อไทยในโอกาสต่อไป พรรคเพื่อไทยควรนำบทเรียนในอดีตมาเตือนสติ อย่าให้ประเทศชาติบ้านเมืองเสียหายย่อยยับมากกว่านี้ไปอีกเลย    

"แรมโบ้อีสาน"อัดเพื่อไทยเล่นการเมืองตีกินไม่ช่วยหาทางออกให้บ้านเมือง